Tính năng này giúp người lao động và nhà tuyển dụng, đặc biệt là doanh nghiệp địa phương kết nối với nhau dễ dàng hơn. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành "chợ việc làm trực tuyến" trong tương lai không xa.
Ra mắt từ đầu năm 2017, tính năng tìm việc trên Facebook được thử nghiệm tại Mỹ và Canada. Tới đây, người dùng tại hơn 40 quốc gia có thể sử dụng tính năng này để kết nối với các nhà tuyển dụng.
Các thông tin về việc làm sẽ xuất hiện tại một số trang trên Facebook, trong đó có trang doanh nghiệp, Marketplace và News Feed. Facebook cũng bổ sung thêm tính năng quản lý đơn xin việc, sắp xếp lịch phỏng vấn và đưa ra thông báo khi có các vị trí mong muốn.
Người dùng không phải trả bất cứ khoản phí nào. Riêng đối với doanh nghiệp, nếu muốn tăng các bài viết và tiếp cận gần hơn với các ứng viên tiềm năng, họ sẽ phải trả một khoản phí nhất định. Đối tượng mà Facebook hướng tới là những doanh nghiệp địa phương, với những công việc phổ thông, không đòi hỏi kỹ năng cao.
Khảo sát cho thấy, sau 1 năm thử nghiệm tại Mỹ, cứ 4 người dùng Facebook lại có 1 người sử dụng tính năng tìm việc trên mạng xã hội này. Với hơn 2 tỷ người dùng trên khắp thế giới, tới đây, khi mở rộng phạm vi hoạt động, tính năng tìm việc trên Facebook hứa hẹn là một công cụ hữu ích giúp kết nối người lao động và nhà tuyển dụng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!