Daniel Day-Lewis - Kẻ săn giải Oscar chuyên nghiệp?

N.A-Thứ sáu, ngày 22/02/2013 14:25 GMT+7

Daniel Day-Lewis và tạo hình trong vai diễn tổng thống Lincoln (Ảnh: filmmakeriq)

Nếu Daniel Day-Lewis chiến thắng đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar lần thứ 85 thì đây là lần thứ 3 nam diễn viên 55 tuổi mang được tượng vàng về nhà…

Với vai diễn tổng thống Abraham Lincoln trong bộ phim Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg, Daniel Day-Lewis tiếp tục có tên tại đề cử dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc của giải thưởng điện ảnh danh giá bậc nhất Oscar – nơi mà ông đã 2 lần được vinh danh vào năm 2008 với phim There Will Be Blood và 1990 với My Left Food. Và cho tới thời điểm này, khi mà cuộc đua giải đã sắp đi đến chặng cuối, Day-Lewis đang được cho là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất chạm tay được đến tượng vàng của Oscar.

    

Daniel Day-Lewis và tạo hình trong vai diễn tổng thống Lincoln (Ảnh: filmmakeriq)

Theo Tom O’Neil của trang website giải thưởng Goldderby.com, việc Day-Lewis giành chiến thắng là điều chắc chắn và ông này tin rằng tượng vàng sẽ không thể vuột khỏi tay của nam diễn viên đến từ nước Anh.

Bộ phim Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg tập trung miêu tả về cuộc đời của tổng thống Lincoln trong một vài tháng cuối đời, trước khi ông bị ám sát cũng như những vấn đề quan trọng trong quyết định bãi bỏ chế độ nô lệ và kết thúc 4 năm nội chiến đẫm máu trong lịch sử Hoa Kỳ. Phim đã nhận được 12 đề cử, trở thành phim dẫn đầu số lượng đề cử tại Oscar lần thứ 85.

“Chúng tôi có 25 chuyên gia và mỗi người đều đặt cược cho Daniel Day-Lewis” – Tom O’Neil nói.

Việc Daniel Day-Lewis giành Oscar có vẻ càng được củng cố mạnh mẽ hơn khi trong những lễ trao giải điện ảnh danh giá diễn ra trước đó ông đã mang về hầu hết các giải thưởng tại hạng mục đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc, gồm giải Qủa cầu vàng, Screen Actors Guild và giải thưởng điện ảnh lớn nhất của Anh quốc - BAFTA.

Trong khi đó, tại một bình chọn được thực hiện bởi CNN mới đây có tên Người sẽ giành giải và Người phải giành giải tại Oscar năm nay, Daniel Day-Lewis đã được độc giả của trang này bình chọn vào danh sách người sẽ chiến thắng trong hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Và nếu điều này trở thành sự thật, nam diễn viên 55 tuổi sẽ được xếp ngang hàng với Jack Nicholson – diễn viên kỳ cựu, người 3 lần chiến thắng Oscar vào những năm 1976, 1984 và 1998. Đây chắc chắn là một thành tích không phải diễn viên tên tuổi nào cũng có thể vươn đến.

Ngoài ra, nếu Daniel Day-Lewis chiến thắng tại Oscar lần thứ 85 thì đây sẽ là một chiến thắng đặc biệt và nhiều ý nghĩa, vì ông sẽ trở thành người thể hiện vai tổng thống Mỹ đầu tiên giành tượng vàng Ocar. Thú vị hơn, ông lại là một người Anh thể hiện vai một trong những nhà lãnh đạo được tôn kính nhất của nước Mỹ.

    

Tổng thống Abraham Lincoln (ảnh trái) và Daniel Day-Lewis trong tạo hình phim Lincoln (ảnh phải)

Nhận xét về diễn xuất của Daniel Day-Lewis, Pete Hammond - người phụ trách uy tín của trang Deadline.com, nói với Reuters: “Đó là một phần thể hiện tinh tế. Nó không phải Lincoln mà bạn mong đợi. Đó là một cách giải thích khác về Lincoln mà chúng ta đã được xem và cảm thấy về ông. Và đây có thể là con người của Lincoln. Daniel Day-Lewis đã đưa nhân vật vào cuộc sống theo một cách mà chúng ta chưa từng thấy trong nhiều năm qua”.

"Tôi chưa từng gặp con người Daniel. Tôi chỉ duy nhất gặp tổng thống, chỉ duy nhất nghe thấy giọng nói của tổng thống. Tôi gọi ông ấy là Ngài và ông ấy gọi tôi là Robert" - Gordon-Levitt, người thể hiện vai Robert (con trai tổng thống Lincoln) nói với truyền thông khi được hỏi về ấn tượng của anh với Daniel Day-Lewis. 

Tom O’Neil thì cho rằng, với vai diễn Lincoln, Daniel Day-Lewis đã tạo ra một sự thay đổi đầy ngoạn mục trong 30 năm sự nghiệp diễn viên của mình.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 sẽ diễn ra vào ngày 24/2 theo giờ địa phương (25/2 theo giời Việt Nam) tại nhà hát Dolby, Los Angeles.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước