Đi chợ online tiết kiệm thời gian dịp Tết

Quý Thông-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 23:23 GMT+7

Các bà nội trợ cần cân nhắc khi mua hàng online. (Ảnh minh họa)

Lựa chọn hàng hóa và mua hàng trên mạng đang trở thành xu hướng tiêu dùng hiện nay của nhiều bà nội trợ hiện đại, nhất là trong dịp giáp Tết bận rộn.

Trong bối cảnh giá cả các mặt hàng thiết yếu ngày càng leo thang, người tiêu dùng đang tìm cách để hạn chế chi tiêu hơn bao giờ hết. Nhưng ngược lại có nhiều người lại chấp nhận chi phí mua sắm cao hơn khi sử dụng kênh mua sắm trực tuyến, miễn là tiết kiệm được thời gian. Đây là một xu hướng mua sắm thời gian gần đây, đặc biệt thích hợp với giới trẻ văn phòng.

Trước đây cứ mỗi dịp năm hết tết đến, những người làm công việc văn phòng như chị Điệp luôn phải bận rộn, quay cuồng cùng công việc, không có thời gian lo việc nội trợ gia đình. Nhưng kể từ nửa năm nay, đây không còn là vấn đề lo ngại. Việc đi chợ, mua bán nay đã đơn giản hơn nhiều.

Chị Nguyễn Thị Điệp, nhân viên văn phòng chia sẻ: “Con tôi còn nhỏ, nên mua qua mạng thuận tiện hơn rất nhiều, ít thời gian nên tôi chấp nhận giá cả cao một chút...”

Nắm bắt được xu hướng khá mới mẻ này, một số doanh nghiệp đã mở các siêu thị trực tuyến chuyên bán thực phẩm. Những mặt hàng ở đây rất đa dạng, từ rau xanh, gạo các loại, dưa cà mắm muối đến đặc sản vùng miền. Các doanh nghiệp cũng đáp ứng rất nhanh nhu cầu của khách hàng.

Tiện dụng, nhanh chóng là ưu thế của đi chợ online, nhưng giá cả các mặt hàng lại nhỉnh hơn so với ngoài chợ là một trong những khó khăn của các doanh nghiệp bán hàng online.

Anh Bùi Đức Thành, Giám đốc công ty TNHH Medirian Việt Nam cho biết: “Do nhu cầu vận chuyển tận nơi của khách hàng nên chúng tôi cũng triển khai đội ngũ giao hàng tận nơi khi khách có yêu cầu. Thực phẩm của chúng tôi được kiểm nghiệm nghiêm ngặt, bảo quản với đúng với quy định theo quy trình khép kín, vì vậy giá thành sản phẩm bị nâng lên là chuyện bình thường”.

Thay vì chen chân ở các cửa hàng đông đúc, mua sắm online là giải pháp của không ít chị em. Tuy nhiên để mua hàng ưng ý và chất lượng thì chị em cần lưu ý một số điểm:

- Nên chọn các website có uy tín, đăng tải thông tin rõ ràng.

- Khi mua hàng hóa, nhất là thực phẩm online cần xem xét cẩn thận hạn sử dụng, có xuất xứ rõ ràng, cam kết về chất lượng.

- Với những website, shop hàng giao dịch lần đầu, khách hàng cần gọi điện hỏi rõ thông tin trước khi quyết định đặt hàng.

- Lựa chọn những website có hình thức thanh toán thông qua các cổng thanh toán trung gian tin cậy sẽ giúp khách hàng tránh được nhiều rủi ro.

- Khi cung cấp thông tin thẻ ngân hàng cần đọc kỹ những điều khoản bảo mật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước