TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Người Hàn Quốc không còn mặn mà với hàng nội

TCKD (VTV24, bantintaichinh@vtv.vn)Cập nhật 11:29 ngày 20/01/2015

Theo báo chí quốc tế, trong những năm gần đây xu hướng người Hàn Quốc hạn chế hàng ngoại, ưu tiên hàng nội đã không còn phổ biến tại xứ sở Kim chi. Vậy lý do ẩn sau đó là gì?

Ưu tiên sử dụng hàng nội địa và hạn chế tối đa hàng hóa nhập khẩu, suốt một thời gian dài là phương châm mua sắm của người Hàn Quốc và là cách họ thể hiện lòng tự tôn dân tộc của mình.

Những năm 1990, Chính phủ Hàn Quốc phát động chiến dịch khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên hàng hóa trong nước và hạn chế các sản phẩm nhập khẩu. Đây được coi là một chiến lược thành công, góp phần tạo nên sức bật cho nền kinh tế.

Tuy nhiên, sau hơn 20 năm, thực tế này đã thay đổi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.