Mô hình VNEN tại Đăk Lăk gặp khó trong tổ chức dạy và học

Thanh Hà (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 05/10/2016 18:15 GMT+7

VTV.vn - Trong tổ chức dạy và học, hiện mô hình VNEN tại tỉnh Đăk Lăk đang gặp một số khó khăn về cơ sở vật chất, tài liệu học tập...

Thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk) hiện có 7 trường Tiểu học với 128 lớp và 4 trường THCS với 15 lớp áp dụng mô hình học VNEN. Đối với cấp THCS, việc triển khai mô hình này đang gặp nhiều khó khăn như: cơ sở vật chất chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu giảng dạy theo kiểu học nhóm; tài liệu học tập được chuyển đến học sinh chậm so với thời gian học...

Bên cạnh đó, trong mô hình VNEN, lớp học phải phân ra nhiều nhóm nhỏ, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Tuy nhiên, hầu hết các trường đều khó thực hiện đầy đủ. Học sinh ở nhiều lớp phải ngồi như thông thường vì không đủ chỗ ngồi và số lượng học sinh nhiều hơn quy định.

Để duy trì và phát triển mô hình học VNEN, từ năm học 2016 - 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đăk Lăk phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ huynh, học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như lợi ích của mô hình này. Đồng thời, tỉnh tiếp tục duy trì các lớp, trường học VNEN hiện có trên địa bàn.

Nên hay không phát triển mô hình trường học mới VNEN? Nên hay không phát triển mô hình trường học mới VNEN? TP.HCM thận trọng áp dụng mô hình trường học chủ động VNEN TP.HCM thận trọng áp dụng mô hình trường học chủ động VNEN Cả nước có 3014 trường đăng ký triển khai toàn phần mô hình VNEN Cả nước có 3014 trường đăng ký triển khai toàn phần mô hình VNEN

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive