TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

TP.HCM thận trọng áp dụng mô hình trường học chủ động VNEN

Hoài Nhân, Kim Duyên, Phạm Bằng (Trung tâm tin tức VTV24)Cập nhật 15:03 ngày 04/09/2016

VTV.vn - Tại TP.HCM, mô hình trường học chủ động VNEN được áp dụng khá dè dặt vì trên thực tế, nhiều vấn đề đang là thách thức khi áp dụng mô hình này.

Tại TP.HCM, VNEN được áp dụng khá dè dặt. Do đó, sẽ cần thời gian để đánh giá điểm lợi - hại của VNEN. Tuy nhiên, để tránh gây sốc cho các giáo viên, mọi thay đổi cần diễn ra thận trọng và cần đánh giá nhiều chiều. Khi được đặt câu hỏi về vấn đề này, ngành giáo dục TP.HCM khẳng định vẫn sẽ kiên trì thực hiện mô hình VNEN, tuy nhiên sẽ thận trọng khi áp dụng mô hình này.

Vào đầu năm học, ngành giáo dục các địa phương lại xôn xao câu chuyện mô hình trường học chủ động VNEN. Dù tinh thần là rất tích cực nhưng trong thực tế, điều kiện sĩ số mỗi lớp đông đang là thách thức khi áp dụng mô hình. Một số địa phương đã xuất hiện tình trạng các trường xin rút khỏi mô hình này vì còn bỡ ngỡ. Lấy học sinh làm trung tâm, mục tiêu mô hình VNEN là tích cực. Tuy nhiên khi áp dụng, nhiều thầy, cô bị rối, lớp học không hiệu quả.

100 trường tiểu học ở Hà Nội sẽ áp dụng mô hình trường học mới VNEN 100 trường tiểu học ở Hà Nội sẽ áp dụng mô hình trường học mới VNEN Thí điểm mô hình trường học VNEN tại 1.600 trường THCS Thí điểm mô hình trường học VNEN tại 1.600 trường THCS Phụ huynh lo ngại trước mô hình trường học VNEN Phụ huynh lo ngại trước mô hình trường học VNEN

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.