10.000 hộ dân khai thác thủy sản ở Cà Mau được chuyển đổi nghề

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 04/01/2017 15:57 GMT+7

(Ảnh minh họa: Dân trí)

VTV.vn - Khoảng 10.000 hộ dân khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau sẽ được chuyển đổi nghề từ nay đến năm 2021.

Chủ trương này nhằm bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên, tạo điều kiện cho người dân có cuộc sống ổn định hơn.

Để triển khai đề án này, năm 2016, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo ngành nông nghiệp vận động người dân không đóng đáy trên sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời) nhằm tạo điều kiện cho những hộ chuyển đổi nghề ổn định cuộc sống. Tỉnh sẽ xây dựng từ 10 - 20 hợp tác xã nuôi trồng thủy sản, dịch vụ hậu cầu nghề cá.

Riêng đối với khai thác biển, địa phương sẽ ưu tiên tạo điều kiện cho ngư dân tiếp tục tận dụng nguồn vốn để chuyển đổi từ tàu công suất nhỏ sang tàu có công suất lớn, đủ điều kiện đánh bắt xa bờ.


Người dân 4 tỉnh miền Trung sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo chuyển đổi nghề Người dân 4 tỉnh miền Trung sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo chuyển đổi nghề Khó khăn về đất sản xuất trong chuyển đổi nghề cho ngư dân Khó khăn về đất sản xuất trong chuyển đổi nghề cho ngư dân Ưu tiên chuyển đổi ngành nghề cho ngư dân ven biển Ưu tiên chuyển đổi ngành nghề cho ngư dân ven biển

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước