2018 Đầu tư gì: Triển vọng đầu tư chung cư

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 04/01/2018 08:59 GMT+7

VTV.vn - Căn hộ chung cư luôn nằm trong danh mục đầu tư yêu thích của giới đầu tư bất động sản bởi loại hình này rất phong phú, đa dạng.

Theo nghiên cứu của các công ty bất động sản, năm 2017 đã chứng kiến sự áp đảo của nguồn cung căn hộ trung cấp, có giá từ 20-35 triệu đồng/m2, chiếm tới 70% lượng nguồn cung mới trên thị trường bất động sản. Thống kê của Savills cho thấy, phân khúc nhà giá trung bình này chiếm 40% tổng lượng giao dịch thành công trên thị trường.

Trong khi đó, phân khúc nhà giá rẻ, nhà ở xã hội trên dưới 1 tỷ đồng, từng được kỳ vọng sẽ làm "nên chuyện" trong năm qua lại khá lép vế và im ắng. Nguyên nhân được cho do gói vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng chấm dứt khiến người dân mua nhà ở phân khúc này khó khăn về tài chính, các doanh nghiệp không mấy mặn mà do thiếu gói ưu đãi. Ở phân khúc căn hộ tầm trung và cao cấp lại khá sôi động…

Nếu người mua nhà và nhà đầu tư lựa chọn được dự án có vị trí tốt, đầu tư bài bản thì khả năng sinh lời vẫn tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều nổi bật nhận thấy trên thị trường căn hộ chung cư năm qua là tâm lý đầu tư lướt sóng kiếm lời khá hạn chế nhường chỗ cho việc đầu tư dài hạn, thường là mua để ở thật, hoặc cho thuê lâu dài. 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước