TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Chỉ số niềm tin tiêu dùng người Việt tăng lên hạng 5 toàn cầu

Ban Thời sựCập nhật 09:21 ngày 20/05/2016

VTV.vn - Nielsen cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt quý I/2016 tăng lên hạng 5 toàn cầu với 109 điểm và người Việt đang đứng đầu bảng thế giới về xu hướng tiết kiệm.

Nielsen cho rằng, trên 80% người Việt đã điều chỉnh thói quen tiêu dùng trong 1 năm qua để tiết kiệm, trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao.

Trong nửa năm trở lại đây, sức khỏe là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, sau khi đã trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam vẫn sẵn sàng sử dụng tiền nhàn rỗi cho các mục đích khác, phổ biến là du lịch.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng không phản ánh trực tiếp hoạt động và hiệu suất của thị trường, mà thể hiện hi vọng về tương lai của người tiêu dùng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.