Chỉ số niềm tin tiêu dùng người Việt tăng lên hạng 5 toàn cầu

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 20/05/2016 09:21 GMT+7

VTV.vn - Nielsen cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt quý I/2016 tăng lên hạng 5 toàn cầu với 109 điểm và người Việt đang đứng đầu bảng thế giới về xu hướng tiết kiệm.

Nielsen cho rằng, trên 80% người Việt đã điều chỉnh thói quen tiêu dùng trong 1 năm qua để tiết kiệm, trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao.

Trong nửa năm trở lại đây, sức khỏe là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, sau khi đã trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam vẫn sẵn sàng sử dụng tiền nhàn rỗi cho các mục đích khác, phổ biến là du lịch.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng không phản ánh trực tiếp hoạt động và hiệu suất của thị trường, mà thể hiện hi vọng về tương lai của người tiêu dùng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước