Nielsen cho rằng, trên 80% người Việt đã điều chỉnh thói quen tiêu dùng trong 1 năm qua để tiết kiệm, trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao.
Trong nửa năm trở lại đây, sức khỏe là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, sau khi đã trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam vẫn sẵn sàng sử dụng tiền nhàn rỗi cho các mục đích khác, phổ biến là du lịch.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng không phản ánh trực tiếp hoạt động và hiệu suất của thị trường, mà thể hiện hi vọng về tương lai của người tiêu dùng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!