Ảnh minh họa. (Nguồn: Express.co.uk)
Điều đó có nghĩa là các xe có trọng tải lớn (HGV) sẽ phải nộp phí tính theo mỗi km di chuyển trên đường tại nước Anh.
Đề xuất trên được đưa ra giữa bối cảnh có nhiều xe chở hàng nước ngoài lưu thông trên đường quốc lộ của nước Anh mà không đóng bất cứ khoản phí nào hỗ trợ việc tu bổ và bảo trì mạng lưới đường sá tại đây.
Báo Times (Thời đại) cùng ngày cho biết kế hoạch thu phí đi đường sẽ chỉ áp dụng giới hạn cho xe tải, song các nguồn tin trong ngành dự đoán đây sẽ là "bước đệm" để Chính phủ nước Anh hướng đến một hệ thống thu phí phổ quát áp dụng với tất cả các loại xe cộ.
Trong khi đó, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất và buôn bán ô tô ở nước Anh (SMMT), nhu cầu mua ô tô nội địa của nước này trong tháng trước đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân được cho là do tình trạng không chắc chắn liên quan đến vấn đề Brexit và mức thuế đối với dầu diesel.
Trong các tháng 1-11/2017, tổng số ô tô sản xuất tại nước Anh đạt 1.577.042 chiếc, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!