Chưa khai thác nhãn hiệu hoa Đà Lạt

Tấn Quýnh - Nguyên Ngọc - Phạm Việt (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 22/12/2017 10:26 GMT+7

VTV.vn - Đến lúc này, nhiều nhà vườn trồng hoa Đà Lạt vẫn chưa khai thác được hết giá trị của nhãn hiệu mà họ đang sở hữu.

Khi nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến vùng đất của những loài hoa. Nơi đây, hiện có đến 6 loài hoa thương phẩm được cấp nhãn hiệu độc quyền "Hoa Đà Lạt". Đây thực sự là một lợi thế mà không phải vùng trồng hoa nào cũng có được.

Thế nhưng, đáng tiếc là cho đến lúc này, nhiều nhà vườn trồng hoa Đà Lạt vẫn chưa khai thác được hết giá trị của nhãn hiệu mà họ đang sở hữu.

Năm 2013, hoa cúc Đà Lạt được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận nhãn hiệu độc quyền "Hoa Đà Lạt". Thế nhưng, hơn 3 năm qua, nhãn hiệu hoa Đà Lạt vẫn chỉ nằm trong niềm tự hào mỗi khi các nhà vườn nhắc đến về sản phẩm hoa của mình.

Lẽ ra nhãn hiệu độc quyền hoa Đà Lạt phải được khai thác, sử dụng để sản phẩm hoa của nhà vườn Đà Lạt khi đưa ra thị trường mang nhãn hiệu "Hoa Đà Lạt". Nhưng, đây chỉ mới là dự định, vẫn còn khoảng cách khá xa giữa việc có được nhãn hiệu độc quyền và sử dụng nhãn hiệu đó cho hoạt động thương mại.

Địa lan, hoa cúc, hoa hồng, cẩm chướng, cát tường, lay ơn là 6 loài hoa ở Đà Lạt được cấp nhãn hiệu "Hoa Đà Lạt". 6 loài hoa này cũng chiếm phần lớn trong sản lượng 2 tỷ cành hoa mỗi năm ở vùng trồng hoa này. Vì thế, chưa khai thác giá trị nhãn hiệu hoa Đà Lạt, dưới góc nhìn của nhiều nhà vườn, thực sự là điều uổng phí. Mỗi khi đưa hoa ra thị trường mà không có nhãn hiệu, các nhà vườn đành chấp nhận thực tế, rất có thể hoa nơi khác cũng sẽ được gọi là hoa Đà Lạt, đánh đồng chất lượng với hoa Đà Lạt. Chỉ những người rành về hoa Đà Lạt, mới phân biệt được.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!


Từ khóa:

hoa đà lạt

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước