Cơ hội cho DN vận tải trong nước khi Uber rút khỏi thị trường Việt Nam

Mai Phương (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 04/04/2018 17:17 GMT+7

VTV.vn - Với việc Grab mua lại Uber, một số doanh nghiệp vận tải trong nước lại coi đây là cơ hội để chiếm lĩnh thị phần.

Thị trường có quy luật riêng và sự biến mất của thương hiệu này sẽ tạo cơ hội cho thương hiệu khác xuất hiện.

Tuy đã xuất hiện trên thị trường hơn 2 năm nhưng do không thể cạnh tranh được với Uber, Grab đơn giản là vì không đủ nguồn lực tài chính để chạy đua giá cước và các chương trình khuyến mại, ứng dụng gọi xe VATO đã chọn phát triển ở thị trường tỉnh.

Khoảng trống Uber để lại được xem là cơ hội. Ứng dụng đã được doanh nghiệp Việt mua lại, cam kết đầu tư nhiều chục triệu USD để phát triển với mức giá tương đương nhưng chiết khấu cạnh tranh hơn.

Không chỉ VATO, Mai Linh Bike cũng tận dụng dịp này đưa ra mức chiết khấu 15% cho tài xế. Taxi Go vốn chỉ tập trung vào phân khúc đặt xe đường dài cũng dự định chuyển hướng khai thác khu vực nội thành. Trong khi đó, các hãng taxi truyền thống cũng chăm chút cho ứng dụng gọi xe di động.

Không chỉ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nội, khoảng trống từ Uber hứa hẹn sẽ vẽ lại thị trường taxi công nghệ với sự tham gia nhiều hơn của doanh nghiệp Việt, tuy nhiên, cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại có tiềm lực tài chính khổng lồ cũng sẽ là cuộc chơi không dễ.

Các hãng vận tải phát triển công nghệ để cạnh tranh với Grab Các hãng vận tải phát triển công nghệ để cạnh tranh với Grab Grab sáp nhập Uber: Doanh nghiệp Việt bớt “thở dài”! Grab sáp nhập Uber: Doanh nghiệp Việt bớt “thở dài”! Nhiều tài xế Grab rao bán tài khoản Nhiều tài xế Grab rao bán tài khoản

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước