Cuộc đổ bộ của các thương hiệu thời trang ngoại vào Việt Nam

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 20/11/2017 06:15 GMT+7

VTV.vn - Theo Hiệp hội các nhà bán lẻ, hiện có khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam, chiếm hơn 60% thị phần, từ hàng trung bình đến cao cấp.

Kết quả khảo sát gần đây của hãng Niesel cho thấy mức chi tiêu dành cho quần áo của người Việt hiện đứng thứ 3, chỉ sau chi tiêu dành cho thực phẩm và tiền tiết kiệm. Đáng chú ý, số lượng người Việt mê hàng hiệu đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Đó là một vài lý do để các hãng thời trang nhanh của nước ngoài ồ ạt đổ bộ vào thị trường tiềm năng Việt Nam thời gian qua. Câu chuyện này thu hút tranh luận từ cộng đồng mạng.

Chỉ sau một năm khai trương cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM, doanh thu của Zara Việt Nam hiện nằm trong top 5 cửa hàng bán tốt nhất toàn cầu của hãng này. Cảnh tượng hàng nghìn người mua xếp hàng chờ khai trương cửa hàng H&M tại Hà Nội gần đây cũng giống như trước đó ở TP.HCM một lần nữa cho thấy hiệu ứng hút khách của các hãng thời trang ngoại.

Bàn luận về vấn đề này, nhiều người cho rằng xu hướng sính ngoại của người Việt đang giúp các hãng thời trang nước ngoài ăn nên làm ra tại Việt Nam. Không những đồng tình, nhiều người còn cho rằng thời trang Việt Nam phải thay đổi nếu không muốn thua ngay trên sân nhà.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng theo xu hướng thời trang nhanh Giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng theo xu hướng thời trang nhanh Thời trang Việt đối mặt với bài toán thị phần trước cơn lốc thời trang nhanh Thời trang Việt đối mặt với bài toán thị phần trước cơn lốc thời trang nhanh Sức hút thời trang nhanh tại Việt Nam Sức hút thời trang nhanh tại Việt Nam

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước