Kết quả khảo sát gần đây của hãng Niesel cho thấy mức chi tiêu dành cho quần áo của người Việt hiện đứng thứ 3, chỉ sau chi tiêu dành cho thực phẩm và tiền tiết kiệm. Đáng chú ý, số lượng người Việt mê hàng hiệu đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Đó là một vài lý do để các hãng thời trang nhanh của nước ngoài ồ ạt đổ bộ vào thị trường tiềm năng Việt Nam thời gian qua. Câu chuyện này thu hút tranh luận từ cộng đồng mạng.
Chỉ sau một năm khai trương cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM, doanh thu của Zara Việt Nam hiện nằm trong top 5 cửa hàng bán tốt nhất toàn cầu của hãng này. Cảnh tượng hàng nghìn người mua xếp hàng chờ khai trương cửa hàng H&M tại Hà Nội gần đây cũng giống như trước đó ở TP.HCM một lần nữa cho thấy hiệu ứng hút khách của các hãng thời trang ngoại.
Bàn luận về vấn đề này, nhiều người cho rằng xu hướng sính ngoại của người Việt đang giúp các hãng thời trang nước ngoài ăn nên làm ra tại Việt Nam. Không những đồng tình, nhiều người còn cho rằng thời trang Việt Nam phải thay đổi nếu không muốn thua ngay trên sân nhà.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!