Để cạnh tranh, 7-Eleven mang gì đến Việt Nam?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 16/06/2017 06:30 GMT+7

VTV.vn - Đại diện 7-Eleven Việt Nam cho biết, đơn vị đã thiết kế riêng một menu bao gồm 100 món ăn tươi chế biến hàng ngày để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của người tiêu dùng Việt.

Cứ 3 tiếng đồng hồ lại có một cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu 7-Eleven được ra đời. Hiện trên thế giới, 7-Eleven có khoảng 62.000 cửa hàng. Điều này cho thấy tiềm lực của nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Sáng 15/6, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven đã chính thức có mặt tại TP.HCM. Trước đó, thị trường Việt Nam đã có gần 800 cửa hàng tiện lợi với những tên tuổi như Circle K, Familly Mart, Shop&Go hay Bs’Mart, đó là chưa kể đến cả triệu cửa hàng tạp hóa truyền thống. Vậy để cạnh tranh, 7-Eleven mang gì đến Việt Nam?

Bún thịt nướng, phở trộn chua ngọt, gỏi gà xé phay hay gỏi cuốn… nhiều bạn trẻ đến mua sắm tại 7-Eleven đã rất ngạc nhiên khi tìm được những món ăn thuần Việt trong cửa hàng của một thương hiệu ngoài. Đại diện 7-Eleven Việt Nam cho biết, đơn vị này đã thiết kế riêng một menu bao gồm 100 món ăn tươi chế biến hàng ngày để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của người tiêu dùng Việt. Đối tượng mà họ nhắm đến là giới trẻ, những người làm văn phòng cần những bữa ăn nhanh nhưng chất lượng.

Còn quá sớm để khẳng định cách tiếp cận của 7-Eleven có thật sự hiệu quả tại thị trường Việt Nam hay không. Tuy nhiên với mục tiêu mở rộng 1.000 cửa hàng trong vòng 3 năm tới, 7-Eleven sẽ là cái tên mà nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi hiện có tại Việt Nam phải dè chừng.

Trong báo cáo về Chỉ số bán lẻ toàn cầu do hãng tư vấn A.T. Kearney của Mỹ công bố mới đây, Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách các thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu. Thống kê cũng cho thấy, năm 2016, tổng doanh số bán lẻ của thị trường Việt Nam đạt 118 tỷ USD và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng. Địa phương hóa sản phẩm đang là chiến lược mà 7-Eleven lựa chọn khi đặt chân đến Việt Nam. Thực tế, chiến lược này cũng đã mang đến thành công tại nhiều nước.

7-Eleven đã mở cửa hàng đầu tiên tại Thái Lan vào năm 1989, sau đó nhanh chóng phủ rộng khắp quốc gia này, đến nay đã đạt đến con số gần 9.280 cửa hàng, đứng thứ 2 chỉ sau Nhật Bản, trong số các quốc gia có sự xuất hiện của 7-Eleven. Theo thống kê của Euromonitor, 7-Eleven đã chiếm tới 70% thị phần cửa hàng tiện lợi tại Thái Lan, trong khi những thương hiệu đình đám khác của Nhật như Familymart chỉ chiếm 5% tại Thái Lan.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, hiện số đầu người trên một cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam lên đến 69.000 người/cửa hàng, trong khi ở Singapore chỉ có 7.300 người/cửa hàng, Thái Lan còn thấp hơn với 5.500 người/cửa hàng. Những dẫn chứng trên cho thấy, dư địa thị trường cửa hàng tiện lợi trong thời gian tới sẽ còn rất tiềm năng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước