Doanh nghiệp thương mại điện tử Việt trước sức ép cạnh tranh

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 09/01/2018 15:32 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Việc phải cạnh tranh với các "ông lớn" trong lĩnh vực TMĐT là điều tất nhiên, tuy vậy, đó cũng là động lực để các DN trong nước đưa ra những chiến lược của riêng mình.

Thống kê của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Hà Nội cho thấy, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang có quy mô khoảng 4 tỷ USD (tương đương gần 100.000 tỷ đồng) với tốc độ tăng trưởng có thể đạt trên 30% mỗi năm, con số hứa hẹn trong 5 năm tới của TMĐT có thể lên đến 10 tỷ USD.

Việt Nam được đánh giá là thị trường thương mại điện tử tiềm năng nên hàng loạt các tên tuổi lớn trên thế giới đã bắt đầu chọn đây là điểm đến, tạo sức ép cạnh tranh cho các doanh nghiệp TMĐT trong nước.

Sau đây là chia sẻ của ông Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki.vn - một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam:

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước