Doanh nghiệp Việt giành thị phần du lịch trực tuyến

Bích Vân, Nam Việt (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 06/05/2017 20:30 GMT+7

VTV.vn - Trước tiềm năng to lớn, các công ty lữ hành và dịch vụ du lịch của Việt Nam phải nắm bắt cơ hội,giành thị phần du lịch trực tuyến.

Theo một dự báo của Google, thị trường du lịch trực tuyến ở Đông Nam Á sẽ đạt doanh thu 90 tỷ USD vào năm 2020. Việt Nam chiếm khoảng 10%, tương đương doanh thu 9 tỷ USD. Đây là tiềm năng vô cùng to lớn và đòi hỏi các công ty lữ hành và dịch vụ du lịch của Việt Nam phải nắm bắt cơ hội một cách tương xứng, nếu không muốn để mất thị phần vào tay doanh nghiệp ngoại.

Trong khối doanh thu 9 tỷ USD từ thị trường trực tuyến, 85% dòng tiền sẽ được chảy vào dịch vụ đặt phòng khách sạn và vé máy bay. Trang đặt phòng khách sạn trực tuyến của Việt Nam VnTrip đã mạnh dạn tấn công thị trường, khi cung cấp giải pháp đặt phòng toàn diện cả trên web và ứng dụng di động. Sàn này thu hút được 3 triệu USD từ vốn đầu tư ngoại, khoảng 6.000 khách sạn trong nước và 90.000 khách sạn quốc tế tham gia.

Trong khi đó, Hiệp hội lữ hành Việt Nam cũng cho ra đời sàn giao dịch du lịch trực tuyến Tripi, công khai giá tour, máy bay, phòng khách sạn để người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp lịch trình và túi tiền. Tính đến nay, sàn này thu hút khoảng 500.000 lượt người truy cập thường xuyên.

Việc nắm bắt tâm lý tiêu dùng cùng một chế độ chăm sóc khách hàng ngay tại chỗ đang là lợi thế của các sàn giao dịch du lịch trực tuyến Việt Nam, trong cuộc chiến giành thị phần với các đối thủ lớn như Agoda hay Bookings. Tuy vậy, điểm yếu của các sàn giao dịch này là công cụ thanh toán chưa hoàn chỉnh và chưa chiếm được lòng tin từ người tiêu dùng

Năm ngoái, Việt Nam đón 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ dịch vụ khách sạn lên tới con số kỷ lục là 15 tỷ USD, nhưng tỷ lệ đặt phòng trực tuyến hiện tại mới dừng ở mức 8%.

Sự kết hợp giữa các công ty công nghệ thông tin và doanh nghiệp lữ hành sẽ tạo ra hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh khai thác thị trường này, mở ra cuộc cách mạng trong kinh doanh du lịch trực tuyến. Được biết, những sàn giao dịch trực tuyến quốc tế có chỗ đứng tại Việt Nam chi khoảng 20% doanh thu cho quảng bá thương hiệu tới thị trường khách Việt

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước