Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại: “Miếng bánh ngon” không phải không có cơ hội

Minh Anh - Văn Dương - Đặng Tú (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 25/12/2018 16:08 GMT+7

VTV.vn - Những chuỗi siêu thị nước ngoài lớn tại Việt Nam như Emart, BigC, hay Aeon hiện đang bày bán tới trên 90% hàng Việt.

Tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang tìm cách để cơ cấu lại các điểm bán hàng cũ và mở thêm các điểm bán hàng mới với mục tiêu chiếm lĩnh thị phần. Sự tăng tốc của thị trường bán lẻ đang dần rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài với hơn 1/2 doanh thu. Tuy nhiên, trong các khu bán lẻ này, sự tham gia của hàng Việt không phải không có cơ hội.

Chất lượng được cải thiện theo thời gian - đó là những gì người tiêu dùng Việt đánh giá về hàng Việt những năm gần đây. Chính vì vậy những chuỗi siêu thị nước ngoài lớn tại Việt Nam như Emart, Big C hay Aeon đang bày bán tới trên 90% hàng Việt.

Đưa hàng việt vào siêu thị ngoại dễ hay khó vẫn là câu hỏi dành riêng cho từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, với tỷ lệ chiếm lĩnh ngày càng nhiều các khu bán lẻ của nước ngoài, việc bỏ rơi thị trường này sẽ là một thua thiệt của các doanh nghiệp Việt bởi như vậy lợi thế thị trường 100 triệu dân và việc tin tưởng của người dân vào hàng Việt sẽ không khai thác có hiệu quả.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước