Đưa Hàng Việt về nông thôn - Sự chuyển dịch chiến lược của DN

Kiều Oanh-Thứ sáu, ngày 05/09/2014 22:34 GMT+7

Ảnh minh họa

Trong con mắt các nhà đầu tư, kinh doanh nông thôn giờ đã trở thành một thị trường tiềm năng, rộng lớn để tiêu thụ hàng hóa.

Trước đây, thị trường nông thôn đầy tiềm năng với hơn 70% dân số và chiếm hơn 53% cửa hàng tạp hóa đã bị các doanh nghiệp trong nước vô tình bỏ ngỏ. Chỉ đến khi hàng loạt các đại gia trong lĩnh vực bán lẻ như BigC, Metro và mới đây nhất là Lotte và Aeon ồ ạt tràn vào Việt Nam thì thị trường nông thôn mới được nhìn nhận đúng giá trị thực. Từ những thay đổi trong nhận thức, các doanh nghiệp Việt đã tăng cường các hoạt động tiếp thị, xây dựng chuỗi các kênh phân phối để đưa hàng đến các khu vực này.

Thực tế nhiều cuộc thử nghiệm đưa hàng hóa về nông thôn của các doanh nghiệp Việt Nam thời gian gần đây cho thấy, sức mua của thị trường nông thôn thực sự là một mảnh đất màu mỡ. Nhiều doanh nghiệp đã bắt nhịp được với thị trường nông thôn và có những điều chỉnh phù hợp.

Video sau đây sẽ phản ánh chi tiết nội dung này:

 

 

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive