TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Đưa Hàng Việt về nông thôn - Sự chuyển dịch chiến lược của DN

Kiều OanhCập nhật 22:34 ngày 05/09/2014

Ảnh minh họa

Trong con mắt các nhà đầu tư, kinh doanh nông thôn giờ đã trở thành một thị trường tiềm năng, rộng lớn để tiêu thụ hàng hóa.

Trước đây, thị trường nông thôn đầy tiềm năng với hơn 70% dân số và chiếm hơn 53% cửa hàng tạp hóa đã bị các doanh nghiệp trong nước vô tình bỏ ngỏ. Chỉ đến khi hàng loạt các đại gia trong lĩnh vực bán lẻ như BigC, Metro và mới đây nhất là Lotte và Aeon ồ ạt tràn vào Việt Nam thì thị trường nông thôn mới được nhìn nhận đúng giá trị thực. Từ những thay đổi trong nhận thức, các doanh nghiệp Việt đã tăng cường các hoạt động tiếp thị, xây dựng chuỗi các kênh phân phối để đưa hàng đến các khu vực này.

Thực tế nhiều cuộc thử nghiệm đưa hàng hóa về nông thôn của các doanh nghiệp Việt Nam thời gian gần đây cho thấy, sức mua của thị trường nông thôn thực sự là một mảnh đất màu mỡ. Nhiều doanh nghiệp đã bắt nhịp được với thị trường nông thôn và có những điều chỉnh phù hợp.

Video sau đây sẽ phản ánh chi tiết nội dung này:

 

 

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.