Giá vàng, bạch kim tăng cao

Ngọc Diệp-Thứ năm, ngày 31/01/2013 17:24 GMT+7

Ảnh minh họa

Trong tháng vừa qua, giá vàng và bạch kim không ngừng tăng cao và nhiều người đang kỳ vọng bạch kim sẽ lên giá nhanh hơn vàng.

Giá của cả hai kim loại quý trên trong tháng qua đều giao dịch quanh khoảng 1.680USD/ounce, giới chuyên gia đặt ra câu hỏi: kim loại quý nào sẽ nhanh chóng chạm mức 2.000USD/ounce?

Theo lý giải của các chuyên gia, sự gián đoạn trong sản xuất cùng như việc ngành ô tô toàn cầu đang hồi phục sẽ đẩy giá bạch kim tăng nhanh hơn so với vàng. Ngoài ra, khi hàng loạt mỏ khai thác bạch kim tại Nam Phi đóng cửa, nguồn cung bạch kim sẽ còn hạn chế hơn nữa, sản lượng bạch kim toàn cầu ước giảm khoảng 7%.

Sự tăng giá của bạch kim sẽ có sự đóng góp quan trọng từ việc nhu cầu đối với bạch kim trong sản xuất ô tô tăng lên, tiêu thụ ô tô tại Mỹ tăng mạnh, doanh số bán ô tô tại thị trường này năm 2013 ước khoảng 15 triệu xe.

Giá bạch kim được tính toán là có thể chạm mức 2.000USD/ounce chỉ trong 9 tháng nữa. Đối với vàng, giá vàng được dự báo sẽ tăng lên khi lạm phát hình thành xu thế tăng rõ nét trong nửa sau năm 2013, dự kiến sẽ chạm mức 2.000USD/ounce vào cuối năm 2013 hoặc đầu năm 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước