Hàng Việt quyết tâm hiện diện trong các kênh phân phối tại châu Âu vào năm 2020

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 03/01/2016 06:54 GMT+7

VTV.vn - Đây là một trong những mục tiêu của Đề án đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài, do Chính phủ phê duyệt.

Theo đại diện Bộ Công Thương, mục tiêu đến năm 2020 là hàng hóa của Việt Nam sẽ được xuất khẩu trực tiếp vào tất cả các hệ thống phân phối lớn của các quốc gia ký Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam tại khu vực châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á và Đông Bắc Á.

Thời gian qua, Việt Nam đã ký nhiều Hiệp định thương mại tự do. Quá trình hội nhập đòi hỏi doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng cần hoàn thiện các cơ chế chính sách để doanh nghiệp có thể tận dụng tốt hơn những cơ hội từ hội nhập.

Hiệp định Thương mại tự do: Nhiều lợi thế cho DN Việt Hiệp định Thương mại tự do: Nhiều lợi thế cho DN Việt

VTV.vn - Khi châu Âu và Việt Nam đồng thời mở cửa theo Hiệp định Thương mại tự do, doanh nghiệp Việt sẽ có lợi thế hơn, vì hầu hết thuế nhập khẩu ở cả hai chiều đều được bãi bỏ.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước