Kinh doanh trực tuyến - hướng phát triển của DN Việt Nam

-Thứ ba, ngày 15/03/2016 21:06 GMT+7

VTV.vn - Trong kỷ nguyên thông tin, mọi thứ đều có thể được mua bán qua mạng. Đây cũng chính là hướng phát triển của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam hiện nay.

Doanh thu mua sắm trên mạng tại Mỹ trong năm 2015 đạt hơn 350 tỉ USD. Marketing cũng vì vậy mà đã phát triển từ hình thức truyền thống sang marketing trên mạng. Marketing trực tuyến sẽ là một công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với khách hàng trong thị trường đầy tiềm năng này.

Dương Anh Dũng là thành viên đồng sáng lập của Beeketing - một công ty Việt Nam cung cấp các sản phẩm hỗ trợ xây dựng trang web bán hàng bằng cách thu thập thông tin về hành vi của người tiêu dùng và đưa ra các quảng cáo phù hợp nhất. Doanh nghiệp Beeketing của anh tự hào là một số ít các doanh nghiệp Việt Nam được Công ty 500 Startups của Mỹ đổ vốn đầu tư và đang chuẩn bị đạt 1 triệu USD doanh thu. Ứng dụng Shopify trợ giúp doanh nghiệp bán hàng của Beeketing đang là ứng dụng marketing được tải về nhiều nhất trên Appstore hiện nay. Những thành công của Anh Dũng và Beeketing đã góp phần chứng minh kinh doanh trực tuyến là một lĩnh vực quan trọng và được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Việt Nam là một trong 20 nước có số người sử dụng Internet đông nhất thế giới. Marketing trực tuyến sẽ là một công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với khách hàng trong thị trường đầy tiềm năng này. Bằng việc tập trung đẩy mạnh marketing trên Internet, các doanh nghiệp Việt Nam có thể khai thác hiệu quả thị trường trong nước và phát triển hoạt động hơn nữa trong tương lai.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive