TV& VIDEO

Lingo đóng cửa - ông lớn Lazada, Caganu, Tiki có hoảng loạn

Phương Linh-Thứ tư, ngày 03/08/2016 16:20 GMT+7

Lingo thời hoàng kim với nguồn sản phẩm đa dạng.

VTV.vn - Lingo đóng cửa, cuộc chiến thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng khốc liệt.

Theo những nguồn tin đáng tin cậy, Lingo đã tuyên bố chính thức đóng cửa. Xung quanh vấn đề này có nhiều nghi vấn nhưng theo các chuyên gia lý do xác thực nhất chính là bởi các nhà đầu tư không còn luyến tiếc với Lingo. Theo đó, hoạt động kinh doanh cửa dự án này không hiệu quả dù Lingo đã nhận được quỹ đầu tư từ năm 2015.

Theo thống kê, từ các thị trường lớn như Mỹ, Nhật… đến các thị trường nhỏ hơn, rất hiếm công ty làm thương mại điện tử nào có thể thành công khi thuê CEO. Bởi CEO và đội ngũ lãnh đạo mới được xem là nhân tố dẫn đến thành công, chứ không phải là yếu tố tiền bạc.

Không ít công ty tại Việt Nam chưa nắm bắt đúng vấn đề, dần dần cũng bị phá sản giống Lingo. Trước đó những Deca.vn, Cucre, Beyeu, 123mua.vn,… thuê nhân công về làm, đã kéo theo sự sụt giảm các hoạt động kinh doanh và rồi dự án bị xóa sổ.


Lịch sử thế giới Ecommerce thuê CEO không thành công.

Lịch sử thế giới Ecommerce thuê CEO không thành công.

Lingo ra đời khoảng cuối năm 2011 thuộc sở hữu tập đoàn VMG, đến năm 2014 chính thức trở thành một công ty riêng biệt với tên gọi Công ty cổ phần Thương mại điện tử Lingo với khát vọng chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam được đầu tư bởi quỹ Yellow Star Investment. Tuy nhiên do hàng nhiều năm hoạt động chưa có hiệu quả và cùng chung số phận với nhiều dự án thương mại điện tử khác tại Việt Nam công ty Lingo đã tuyên bố phá sản.


Lazada, Tiki, Caganu, adayroi… cuộc chiến khốc liệt còn lại.

Lazada, Tiki, Caganu, adayroi… cuộc chiến khốc liệt còn lại.

Sự thất bại của Lingo là một lợi thế lớn cho những đại gia còn trụ lại ở sân chơi thương mại điện tử tại Việt Nam như Lazada, Tiki, Caganu, Adayroi. Thách thức lớn cho các công ty nói trên vào lúc này là tiến lên và không chung số phận với Lingo.

Thương mại điện tử Việt Nam vẫn là giai đoạn đầu, Alibaba vào Việt Nam cũng đưa ra kế hoạch phát triển trong 5- 7 năm tới. Hy vọng các công ty thương mại điện tử lớn còn lại sẽ lại tiếp tục sứ mệnh theo chiều hướng tốt, thúc đẩy nền thương mại điện tử Việt Nam đi lên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI