TV& VIDEO

Muối Sa Huỳnh trước nguy cơ mất thương hiệu vì rớt giá thê thảm

Kim Dung, Mai Khương (VTV8)-Thứ tư, ngày 01/06/2016 11:36 GMT+7

VTV.vn - Muối Sa Huỳnh đang đứng trước nguy cơ mất thương hiệu vì rớt giá, khó tiêu thụ, qua đó đẩy diêm dân vào tình trạng thua lỗ, bỏ nghề.

Một bao muối 50kg chỉ đổi được 2 bát phở là nỗi buồn của những diêm dân trên đồng muối xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Dù làm muối vất vả, số tiền bán muối cũng chỉ bằng một phần nhỏ chi phí sản xuất chưa kể công sức bỏ ra.

Hiện vẫn còn trên 2.000 tấn muối tồn kho từ niên vụ trước, diêm dân cũng không biết tiêu thụ ở đâu. Nhiều người đành phải quay lưng với nghề truyền thống. Quá khó khăn, trên 120.000 hộ gia đình bỏ hoang trên 30ha cánh đồng muối. Con số trên vẫn chưa dừng lại khi diêm dân không thể sống được với nghề làm muối. Diêm dân bỏ hoang ruộng muối ngày càng nhiều cũng đồng nghĩa với nguy cơ mất thương hiệu muối Sa Huỳnh, một thương hiệu của làng nghề truyền thống thuần Việt nổi tiếng trên cả nước.

Rớt giá “thê thảm”, diêm dân bỏ hoang ruộng muối Sa Huỳnh Rớt giá “thê thảm”, diêm dân bỏ hoang ruộng muối Sa Huỳnh

VTV.vn - Vụ muối năm nay, hơn 1/3 hộ tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi bỏ hoang ruộng muối vì liên tục rớt giá.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI