TV& VIDEO

Ngành bán lẻ Hàn Quốc hướng tới khách hàng độc thân

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 19/12/2016 14:38 GMT+7

Một chiếc nồi cơm điện mini cho người độc thân ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AliExpress.com

VTV.vn - Cứ 10 người Hàn Quốc, có 1 người sống độc thân. Xu hướng ngày càng gia tăng này là lý do khiến “nền kinh tế một mình” ra đời tại xứ sở kim chi.

Ngay lập tức, ngành bán lẻ Hàn Quốc đã bắt kịp xu hướng mới, khi nhanh chóng đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng đặc biệt này.

Chiếc tủ lạnh làm kim chi có kích thước nhỏ gọn giúp bảo quản đồ ăn tiện lợi được thiết kế riêng cho những người độc thân. Những nồi cơm điện trước đây thường được làm cho gia đình 4 người, giờ xuất hiện với mẫu mã nhỏ. Kể cả những chiếc máy giặt cồng kềnh, nhà sản xuất cũng tự động cho ra đời những phiên bản mini, vì khách hàng của những sản phẩm trên đều là những người sống một mình, trong những không gian hẹp hơn.

Ngày càng nhiều người Hàn Quốc muốn sống độc thân, và do đó, thị trường hàng gia dụng tại đây rất nhanh chóng đã nắm bắt được xu hướng, cung cấp hầu như không thiếu thứ gì. Trong năm ngoái, các sản phẩm cho người độc thân đã chiếm tới hơn 1/4 tổng số các chủng loại hàng gia dụng được sản xuất tại Hàn Quốc, cao nhất trong tất cả các phân khúc.

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hướng tầm mắt ra thị trường nước ngoài, cụ thể là nước láng giềng Trung Quốc, nơi cũng ghi nhận tới hơn 60 triệu hộ gia đình chỉ có 1 người. Và tất nhiên, các công ty Hàn Quốc không thể bỏ lỡ cơ hội này, khi thời gian qua liên tục cho ra mắt các mặt hàng mới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI