TV& VIDEO

Người Việt có chỉ số tiêu dùng lạc quan đứng thứ 7 thế giới

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 05/08/2016 15:33 GMT+7

VTV.vn - Công ty đo lường và thông tin toàn cầu Nielsen vừa có báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) trong quý II/2016.

Báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong quý II cho thấy, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được ở mức cao, đưa Việt Nam đứng thứ 7 trong số các quốc gia có mức độ lạc quan cao nhất trên toàn cầu, sau Philippines, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Niềm tin này được xây dựng trên cơ sở sự phát triển của tầng lớp trung lưu và triển vọng kinh tế bền vững của Nhà nước. Báo cáo của Nielsen cũng cho thấy, cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng Việt cũng rất sẵn lòng để chi trả cho các khoản mục lớn. Sau khi đã trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 3/5 người Việt sẽ sử dụng tiền nhàn rỗi để đi du lịch, mua sắm và sử dụng các dịch vụ giải trí bên ngoài.

Bên cạnh đó, sức khỏe vẫn là mối quan tâm quan trọng của người tiêu dùng Việt trong quý này, với 1/3 người Việt (32%) chỉ ra rằng sức khỏe là một trong hai mối quan tâm lớn nhất của họ trong vòng 6 tháng tới. Cùng với đó, sự đảm bảo về công việc và sự ổn định của nền kinh tế tiếp tục là mối quan tâm lớn thứ 2 và thứ 3 của người tiêu dùng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI