Nhiều cơ hội xuất khẩu hàng Việt Nam vào thị trường Indonesia

Khánh Vân - Mạnh Thắng (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ năm, ngày 27/07/2017 11:09 GMT+7

DN sản xuất giấy Việt Nam mong muốn tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Indonesia. Ảnh: Dân trí

VTV.vn - Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo thương mại nhằm kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia trong ngành giấy và dầu cọ.

Đây là một trong các hoạt động nhằm xúc tiến hợp tác thương mại song phương, đặc biệt là trong bối cảnh cộng đồng kinh tế ASEAN đã chính thức đi vào hoạt động và đang mở ra triển vọng hợp tác đầu tư to lớn cho cả hai nước và khu vực.

Theo thống kê được công bố tại hội thảo, năm 2016, Indonesia đứng thứ ba trong các nước xuất khẩu giấy và đứng thứ hai trong số các nước xuất khẩu dầu mỡ động thực vật vào Việt Nam. Đây cũng là điều dễ hiểu, khi mà giấy và dầu cọ là hai sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của quốc gia này. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham dự buổi hội thảo này không chỉ để tìm kiếm cơ hội hợp tác, mà còn để học hỏi kinh nghiệm từ phía bạn.

Ông Tô Toàn - Tổng Công ty Giấy Việt Nam cho biết: "Bản thân Indonesia rất mạnh về giấy đặc biệt là giấy chế biến, chúng tôi đến đây với mong muốn được gặp một doanh nghiệp xuất khẩu rất lớn giấy chế biến sang Việt Nam là APP để tìm hiểu thông tin, hai bên trao đổi lẫn nhau tất cả những gì có thể trao đổi được".

Việt Nam và Indonesia là hai quốc gia đông dân trong khu vực, có thể tạo ra thị trường lớn để tiêu thụ hàng hóa của nhau. Thống kê cho thấy, kim ngạch thương mại song phương năm 2016 đạt khoảng 5,6 tỷ USD và đang trên đà tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm nay.

Ông Ibnu Hadi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam nhấn mạnh: "Triển vọng hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Indonesia, đặc biệt là trong năm nay tràn đầy hứa hẹn, bởi vì từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, tổng kim ngạch thương mại song phương đã tăng 20%, xuất khẩu của Indonesia sang Việt Nam đã tăng trưởng 37%, nhập khẩu từ Việt Nam là khoảng 20%".

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam cũng cho biết, sự hình thành của cộng đồng kinh tế ASEAN đang mở ra nhiều cơ hội cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường Indonesia. Và việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối doanh nghiệp giữa hai nước là cần thiết, để tiến tới thực hiện mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 10 tỷ USD vào năm 2018.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!


Từ khóa:

hàng Việt Nam

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước