Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm tại TP.HCM

Duy Ly - Minh Hùng (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 02/09/2016 15:59 GMT+7

VTV.vn - Tháng khuyến mại là hoạt động thường niên của TP.HCM với mục đích kích cầu mua sắm, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong 11 năm qua, chương trình đã tạo dấu ấn và luôn được người dân thành phố đón đợi vào tháng 9 mỗi năm. Với điểm nhấn là cầu nối đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, chương trình đã góp phần hướng hành vi tiêu dùng đến với hàng Việt một cách hiệu quả.

Những pano quảng cáo hàng Việt được treo khắp những nơi có thể. Giá các sản phẩm như thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng và hàng ngàn mặt hàng khác được giảm sâu từ 10-49% trong tháng 9 này. Khách hàng dễ dàng nhận thấy mẫu mã, chất lượng và giá thành đã được doanh nghiệp nỗ lực cải tiến. Đây cũng là điều giúp hàng Việt ngày càng tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng.

Tại các hệ thống bán lẻ của siêu thị Co.opmart, hơn 90% sản phẩm hàng Việt có mặt trên các quầy kệ. Sự bắt tay liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối đã đưa hàng Việt ngày càng được phủ rộng hơn.

Tháng 9 là tháng mua sắm thấp điểm trong năm, nhưng thông qua các chương trình kích cầu khuyến mại giảm giá, đẩy mạnh liên kết hỗ trợ khách hàng giữa nhà phân phối và nhà sản xuất, TP.HCM kỳ vọng vẫn tiếp tục đưa doanh thu và lượt khách đến với hàng Việt năm nay tăng hơn 40% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ: "Điều đặc biệt chúng tôi quan tâm là sự liên kết giữa các nhà phân phối và doanh nghiệp sản xuất, nó không chỉ là sự hỗ trợ bán hàng mà vai trò của nhà phân phối rất quan trọng, vì nhà phân phối sẽ hiểu được người tiêu dùng đang có nhu cầu gì, kể cả hàng nội và hàng ngoại".

Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM cho biết, hiện trên địa bàn có trên 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, chiếm hơn 50% số lượng của cả nước. Với mục tiêu đưa hàng Việt tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn trong mọi tầng lớp nhân dân, chính quyền, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đang nỗ lực xây dựng chất lượng, mẫu mã, cạnh tranh về giá cả, từng bước đưa TP.HCM trở thành địa chỉ sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao, có nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước