Thế hệ "đốt tiền" của Trung Quốc thúc đẩy các nhãn hàng xa xỉ tăng trưởng

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 31/05/2018 17:22 GMT+7

Nguồn ảnh: Reuters

VTV.vn - Những hãng thời trang xa xỉ bán được rất nhiều hàng và tăng trưởng đều đặn, đó là nhờ những khách hàng thuộc thế hệ trẻ tiêu tiền như nước tại Trung Quốc.

Theo đánh giá của trang tin Bloomberg, hãng Gucci, một thương hiệu thời trang xa xỉ của Italy, đã tăng trưởng 66% giá trị kể từ đầu năm 2018, đạt giá trị 22,4 tỷ USD. Trong đó, khách hàng châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đóng góp tới 1/3 doanh thu hàng năm của Gucci. Những khách hàng này thuộc thế hệ được gọi là Ánh trăng, những người có thói quen làm ra bao nhiêu tiền thì sẽ tiêu xài hết bấy nhiêu và coi đồ hiệu như một cách để khẳng định bản thân. 

Không chỉ Gucci, 10 thương hiệu thời trang đắt giá nhất thế giới đã tăng trung bình 28% giá trị trong vòng 12 tháng qua.

Xôn xao thiết kế dép giá 'chục triệu' của Gucci quá giống... dép rọ Việt Nam Xôn xao thiết kế dép giá "chục triệu" của Gucci quá giống... dép rọ Việt Nam

VTV.vn - Hãng thời trang Gucci mới cho ra mắt Đôi dép thiết kế lại rất giống với đôi dép rọ của bộ đội Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước