TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Tiếp tục siết chặt kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải

Công Trung (VTV9)Cập nhật 19:30 ngày 27/02/2016

Ảnh minh họa

VTV.vn - Đây là nội dung chính của hội nghị đánh giá việc thực hiện NĐ86 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô do Bộ GTVT tổ chức.

Theo đó, lĩnh vực này sẽ tiếp tục được coi là vấn đề quan trọng và tiếp tục được siết chặt trong thời gian tới.

Qua hơn 1 năm thực hiện nghị định, tình hình vận tải bằng ô tô đã có nhiều chuyển biến tích cực với số lượng doanh nghiệp, phương tiện, cũng như chất lượng dịch vụ ngày càng tăng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại như một số doanh nghiệp lợi dụng xe hợp đồng chạy tuyến cố định, phát sinh xe dù bến cóc gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến doanh nghiệp làm ăn chân chính. Do vậy, nhiều đơn vị kiến nghị siết chặt hơn các quy định đối với xe chạy hợp đồng.

Ngoài ra, vấn đề tăng giảm giá cước cũng được nhiều đại biểu đề cập vì việc kê khai giảm giá đang có nhiều vướng mắc. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, cơ quan này đang tìm giải pháp theo hướng áp dụng công nghệ thông tin để doanh nghiệp thuận tiện và thực hiện kê khai giá đúng quy định, phù hợp hợp giá cả thị trường và nhu cầu của người dân.

Vì sao giá cước vận tải chưa thể giảm sâu? Vì sao giá cước vận tải chưa thể giảm sâu?

VTV.vn - Dù giá xăng giảm sâu nhưng theo một số DN vận tải, chi phí đầu vào khác không giảm mà có khoản còn tăng cao nên việc giảm cước cũng cần tính toán kỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.