Tranh cãi xoay quanh quảng cáo mang chủ đề phát xít của Amazon

An Ngọc (Trung tâm tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 25/11/2015 17:33 GMT+7

VTV.vn - Mới đây, nhà khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon phải gỡ bỏ một quảng cáo tại hệ thống tàu điện ngầm tại New York (Mỹ) do mang chủ đề khá nhạy cảm liên quan tới phát xít.

Thuộc tuyến giao thông ngầm nhộn nhịp nhất New York, mới đây chiếc tàu điện ngầm nối quảng trường Thời Đại với ga Grand Central được khoác lên mình một diện mạo mới. Ghế ngồi, thành tàu… đâu đâu cũng thấy quảng cáo của Amazon cho một serie phim truyền hình mới.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu serie này không phải là một bộ phim giả tưởng mang chủ đề phát xít với vấn đề đặt ra là: Nếu phát xít chiến thắng trong thế chiến II, chuyện gì sẽ xảy ra?

Hình ảnh quốc kỳ Mỹ trên quảng cáo này được thay đổi với sự xuất hiện của chú đại bàng Đức và chữ thập sắt – huy chương của Đức quốc xã trong thế chiến II.

Bà Janie Geist, người dân New York nói: “Bình thường, ngồi đây tôi thấy thoải mái lắm. Bây giờ biết ý nghĩa của lá cờ trên quảng cáo này, tôi thực sự cảm thấy nó cần phải được gỡ bỏ”.

Ông Kurt Boone, người dân New York, cho biết: “Tôi cứ tưởng đây là một tác phẩm nghệ thuật thú vị chứ không hề biết nó có liên quan tới phát xít. Nếu vậy thì tệ quá”.

Tuy nhiên, một số người dân khác lại cho rằng người tiêu dùng không nên tỏ ra quá nhạy cảm với quá khứ. Anh Preston Prito, người dân New York, nói: “Đây chỉ là quảng cáo phim thôi. Nó không có ảnh hưởng tiêu cực lớn đến thế”.

Tuy nhiên, Thị trưởng thành phố New York đã phải lên tiếng yêu cầu Amazon gỡ bỏ những quảng cáo này khỏi hệ thống tàu điện ngầm New York.

Dù đã thanh toán phí quảng cáo cho tới đầu tháng sau nhưng Amazon cũng phải chấp nhận việc gỡ bỏ này chỉ hai ngày trước Black Friday – cơ hội tăng doanh thu của các nhà bán lẻ trong thời điểm cuối năm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive