Xây dựng thương hiệu lúa gạo miền Trung

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 18/10/2016 15:37 GMT+7

VTV.vn - Lúa gạo miền Trung muốn có chỗ đứng lâu dài trên thị trường cần phải xây dựng được thương hiệu.

Suốt nhiều năm qua, đời sống của nông dân miền Trung vẫn rất bấp bênh, mặc dù lúa là loại cây trồng chủ lực ở khu vực này, với diện tích hơn 30.000 ha. Một trong những lý do là không chủ động được đầu ra và thị trường bất ổn.

Vì thế, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy sản xuất. Một trong những giải pháp được đánh giá mang lại hiệu quả cao là liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với nông dân: Doanh nghiệp lo đầu vào và cả đầu ra; Nông dân chỉ lo sản xuất.

Tuy nhiên, một vấn đề cũng cần được đặt ra để lúa gạo miền Trung có chỗ đứng lâu dài trên thị trường là phải xây dựng được thương hiệu gạo ở cánh đồng miền Trung. Như vậy, mục tiêu đảm bảo cho nông dân trồng lúa lãi khoảng 30% mà Chính phủ đã đề ra mới hy vọng đạt được.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước