TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu lúa gạo miền Trung

Ban Thời sựCập nhật 15:37 ngày 18/10/2016

VTV.vn - Lúa gạo miền Trung muốn có chỗ đứng lâu dài trên thị trường cần phải xây dựng được thương hiệu.

Suốt nhiều năm qua, đời sống của nông dân miền Trung vẫn rất bấp bênh, mặc dù lúa là loại cây trồng chủ lực ở khu vực này, với diện tích hơn 30.000 ha. Một trong những lý do là không chủ động được đầu ra và thị trường bất ổn.

Vì thế, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy sản xuất. Một trong những giải pháp được đánh giá mang lại hiệu quả cao là liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với nông dân: Doanh nghiệp lo đầu vào và cả đầu ra; Nông dân chỉ lo sản xuất.

Tuy nhiên, một vấn đề cũng cần được đặt ra để lúa gạo miền Trung có chỗ đứng lâu dài trên thị trường là phải xây dựng được thương hiệu gạo ở cánh đồng miền Trung. Như vậy, mục tiêu đảm bảo cho nông dân trồng lúa lãi khoảng 30% mà Chính phủ đã đề ra mới hy vọng đạt được.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.