Xu hướng marketing ăn theo trên mạng xã hội

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 25/01/2017 10:45 GMT+7

VTV.vn - Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, một hình thức quảng cáo cũng nhờ đó trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam, đó là marketing du kích, hay còn gọi là marketing ăn theo.

Từ phong bao lì xì, cho tới áo thun, Công ty Comicola đang tất bật chuẩn bị hàng nghìn đơn hàng, mà trên đó đều in một nhân vật hoạt hình giống nhau là hình rồng vàng.

Sau khi sự việc trang trí hoa hình con rồng tại Hải Phòng gây chú ý dư luận, hình ảnh cách điệu cũng đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích trên mạng xã hội. Thế nên, dù mới ra mắt sản phẩm được khoảng 2 tuần, nhưng doanh nghiệp dự kiến lượng hàng sẽ bán sạch ngay trong dịp Tết.

Bản thân tác giả của con rồng này cũng sẽ thu về tiền bản quyền tương đương 30% toàn bộ doanh thu bán sản phẩm.

Ngoài ra, khi trên mạng xã hội có phong trào đăng ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để thể hiện ý thức bảo vệ chủ quyền dân tộc, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng để tung ra dòng sản phẩm có in hình biển đảo. Theo chuyên gia, mạng xã hội là môi trường lý tưởng để bắt sóng những sự kiện đáng chú ý, qua đó áp dụng cách thức marketing này. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý yếu tố đạo đức khi áp dụng cách thức này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước