TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Top 5 thực phẩm cho móng tay, chân khỏe, đẹp

N.M (Dịch)Cập nhật 11:14 ngày 18/05/2015

VTV.vn - Sức khỏe của móng phần lớn là do gene quyết định. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng là cần thiết cho sức khỏe tổng thể cũng như móng tay, móng chân.

Sirisha Singh, chuyên gia tư vấn bác sĩ da liễu và bác sĩ da liễu thẩm mỹ đã chia sẻ những loại thực phẩm nên ăn cho móng chắc, khỏe và bóng đẹp.

1. Cá

Cá rất giàu axit béo Omega 3, đồng thời cung cấp lượng protein và lưu huỳnh lành mạnh cho cơ thể.

Cá hồi, cá thu, cá tuyết, cá mòi có hàm lượng cao các axit béo Omega 3, chất có tác dụng giữ ẩm cho móng và tăng cường độ dẻo dai cho móng mỏng và dễ gãy. Bên cạnh đó, phốt pho và lưu huỳnh trong cá cũng có thể làm dày móng và giúp móng khỏe hơn.

2. Gan động vật

Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến nhất khiến móng giòn và dễ gãy. Tình trạng này đặc biệt phổ biến ở những người ăn chay bởi nguồn cung cấp chất sắt từ thực phẩm chay không tốt như các loại thực phẩm bình thường, đặc biệt là gan động vật vì có hàm lượng chất sắt rất cao.

Đối với những người ăn chay hoàn toàn, một chế độ ăn uống có chứa rau bina, đậu lăng, các loại đậu và đường thốt nốt có thể cung cấp một lượng chất sắt phù hợp.

3. Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua và pho mát

Những sản phẩm có nguồn gốc từ sữa rất giàu canxi, biotin và protein. Trong khi đó, móng được cấu thành chủ yếu từ keratin, một dạng protein.

Chính vì thế, một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp tăng cường lượng keratin cần thiết. Đồng thời, biotin và canxi có tác dụng tăng cường độ khỏe của móng và giảm thiểu hiện tượng nứt, gãy móng.

4. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng nấu chín lành mạnh và tốt cho móng. Đây là một nguồn protein phong phú cần thiết cho móng tay. Nó có khả năng làm cho lớp keratin của móng dày và chắc hơn. Ngoài ra, lòng trắng trứng cũng cung cấp một lượng biotin đáng kể.

Tuy nhiên, trứng sống có một chất kết dính gắn chặt biotin và làm cho cơ thể khó hấp thụ. Vì thế, những người tiêu thụ nhiều lòng trắng trứng sống có thể bị thiếu hụt biotin dẫn đến móng giòn và dễ gãy.

5. Hạt bí ngô, hạt vừng và yến mạch

Các loại hạt này là những nguồn thực phẩm giàu kẽm. Kẽm là một vi chất dinh dưỡng không có sẵn trong thực phẩm. Do đó, thiếu kẽm có thể dẫn đến móng tay giòn và dễ gãy, đồng thời làm xuất hiện những đốm trắng trên móng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.