Chính phủ Canada trao vaccine Ebola thí nghiệm cho WHO

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 14/08/2014 16:46 GMT+7

Nghiên cứu vaccine Ebola. (Nguồn: ctvnews.ca)

Theo Bộ trưởng Y tế Canada Rona Ambrose, Chính phủ nước này sẽ trao vaccine Ebola thử nghiệm cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm góp phần ứng phó với dịch bệnh Ebola đang hoành hành ở Tây Phi.

Thông báo của Chính phủ Canada cho biết, nước này sẽ trao từ 800-1.000 liều vaccine VSV-EBOV cho WHO, tổ chức điều phối nỗ lực quốc tế trong việc ứng phó với dịch Ebola hiện nay.

Vaccine này do các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm vi sinh quốc gia (NML), Cơ quan y tế công Canada (PHA) phối hợp điều chế.

Qua thử nghiệm ban đầu, vaccine VSV-EBOV đã phát huy tác dụng trên động vật nên được Chính phủ Canada đã cấp phép điều chế vaccine cho người và giao cho công ty công nghệ sinh học BioProtection Systens thực hiện.

Quyết định trao vaccine VSV-EBOV cho WHO được Chính phủ Canada đưa ra sau khi Ủy ban cố vấn đạo đức y tế công Canada (PHEAB) và Nhóm chuyên gia y tế của WHO khẳng định việc áp dụng những thành quả nghiên cứu bước đầu này sẽ không vi phạm y đức do dịch bệnh Ebola đang bùng phát rất mạnh, đe dọa sức khỏe và sinh mạng của nhiều người.

Ngoài việc trao vaccine, Chính phủ Canada cũng sẽ đóng góp thêm 185.000 USD cho WHO để hỗ trợ hoạt động kiểm soát vùng có dịch và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, PHA cũng dự kiến triển khai thêm một đội nhân viên y tế tới hai phòng thí nghiệm di động mà Canada đã lập ra trong vùng dịch để hỗ trợ các nhà nghiên cứu.

Đến nay, Canada đã đóng góp 5,2 triệu USD cho công tác nhân đạo, an ninh và y tế nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola ở Tây Phi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước