Mỹ: Lần đầu tiên sản xuất súng 3D bắn đạn thật

Lan Anh-Thứ tư, ngày 08/05/2013 08:57 GMT+7

 Một tổ chức tại Mỹ vừa cho biết, lần đầu tiên trên thế giới họ đã sản xuất súng bằng máy in 3D có khả năng bắn đạn thật.

Thông tin này ngày lập tức gây mối lo ngại sâu sắc trong xã hội Mỹ vì tình trạng sở hữu và sử dụng súng đạn vốn đã trở nên không thể kiểm soát ở nước Mỹ.

Defense Distributed tự xưng mình là một tổ chức phi lợi nhuận được lập nên để ủng hộ quyền sở hữu súng của người Mỹ. Cuối tuần qua, tổ chức này đã công bố những hình ảnh đầu tiên về khẩu súng được sản xuất bằng máy in 3D. Khẩu súng bằng nhựa - chất liệu của máy in 3D, nhưng bắn ra những viên đạn thật, có độ sát thương không thua bất cứ loại súng nào.

Điều này đang làm cho giới chức Mỹ cảm thấy lo ngại rằng, đây có thể điểm khởi đầu cho cả một thời đại sản xuất và sở hữu súng không thể kiểm soát.

‘ Gần như toàn bộ linh kiện của Liberator đều là nhựa, do máy in 3D tạo ra. Ảnh: Thể thao văn hóa

Ông Chuck Schumer, Thượng nghị sỹ bang New York cho biết: “Lần đầu tiên, cách sản xuất một khẩu súng bằng nhựa, tức là không thể bị phát hiện bởi máy dò kim loại được công bố rộng rãi trên mạng. Điều đó tạo ra những vấn đề thực sự. Nó sẽ giúp cho những tên tội phạm, thậm chí là cả tội phạm khủng bố có thể tạo ra những vũ khí nguy hiểm chết người mà thậm chí không cần ra khỏi nhà”.

Các chuyên gia cho rằng, việc in 3D ra một khẩu súng như vậy là không đơn giản. Không phải người thường nào cũng có thể làm được, mà đòi hỏi cả một quá trình nghiên cứu, tìm tòi. Nhưng Cody Wilson, nhà phát minh ra khẩu súng bắn đạn thật từ máy in 3D cho rằng, họ đã tạo ra một bước đột phá. “Chúng tôi giờ đây đã qua được một ranh giới quan trọng, chúng tôi đã tạo ra một thực tế là giờ đây vũ khí có thể được in ngay tại bàn làm việc của bạn. Bất cứ đâu có máy vi tính, ở đó sẽ có vũ khí”.

Hồi tháng 2, cũng chính tổ chức Defense Distributed đã cho công bố bản chỉ dẫn tạo ra các bộ phận của súng trường AR-15 bằng máy in 3D. Đây là loại súng đã được sử dụng trong vụ thảm sát trường học tại bang Cunnecticut. Tổ chức này cho biết, họ sẽ sớm công bố trên mạng bản hướng dẫn cách in 3D khẩu súng đầu tiên trên thế giới có thể bắn đạn thật, có thể là ngay trong tuần này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước