Pakistan: Người dân tích cực tham gia bầu cử

CBS-Chủ nhật, ngày 12/05/2013 07:50 GMT+7

Người dân Pakistan tham gia cuộc bầu cử (Nguồn: Kinh tế đô thị)

Hôm qua (11/5), các điểm bỏ phiếu trên khắp Pakistan đã đồng loạt đóng cửa vào lúc 18h (giờ địa phương), muộn hơn 1 giờ so với thời gian dự kiến do có quá đông cử tri tham gia bầu cử.

Một số cử tri tại các thành phố đang xảy ra các vụ tấn công khủng bố đẫm máu như Karachi đã có thêm 2 giờ đồng hồ để tham gia bỏ phiếu. Phát biểu trong buổi họp báo ở Islamabad, Tổng thư ký Ủy ban bầu cử Pakistan cho biết tuy số lượng cử tri tham gia rất đông nhưng cuộc bầu cử diễn ra tự do, công bằng trên toàn quốc. Nhân viên kiểm phiếu bắt đầu đếm các lá phiếu dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng an ninh.

Trong khi đó nhiều kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa ra những kết quả kiểm phiếu không chính thức từ các điểm bỏ phiếu khác nhau. Theo kết quả kiểm phiếu ở một số địa phương, cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif và ngôi sao chính trị mới trên chính trường Pakistan – ông Imran Khan đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua.

Cuộc tổng tuyển cử này đánh dấu lần đầu tiên một chính phủ dân sự hoàn thành trọn vẹn nhiệm kỳ 5 năm và chuyển giao quyền lãnh đạo cho một chính phủ kế nhiệm được bầu tại Pakixtan, quốc gia có chính quyền quân sự lãnh đạo hơn một nửa số thời gian trong lịch sử 66 năm của đất nước. Công tác kiểm phiếu đã bắt đầu được tiến hành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước