Taliban đe dọa ám sát cựu Tổng thống Pakistan

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 24/03/2013 06:15 GMT+7

Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf. (Ảnh: Paknews)

Hôm 23/3, lực lượng Taliban ở Pakistan đe dọa sẽ ám sát cựu Tổng thống nước này Pervez Musharraf nếu ông về nước để tham gia cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới.

Trong một đoạn video gửi báo giới, kẻ đã từng tham gia âm mưu ám sát cựu Tổng thống Musharraf trước đây, Adnan Rasheed cảnh báo Taliban đã chuẩn bị một biệt đội để ám sát ông Musharraf khi ông trở về Pakistan.

Cùng ngày, ông Musharraf tuyên bố sẽ thực hiện đúng kế hoạch trở về Pakistan vào ngày 24/3 để tham gia tranh cử, bất chấp nguy cơ bị bắt giữ và những mối đe dọa khác. Ông Pervez Musharraf lên nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 1999 khi ông là tham mưu trưởng quân đội Pakistan và từ chức vào tháng 8/2008 do Liên minh cầm quyền của ông thất bại trong cuộc bầu cử. Một năm sau, ông rời Pakistan sang sống tị nạn tại Dubai và London.

Taliban và nhiều nhóm cực đoan khác tại Pakistan muốn thủ tiêu ông Musharaf do ông từng ra lệnh càn quét các phiến quân khi tham gia cuộc chiến chống khủng bố mà Mỹ phát động sau sự kiện 11/9/2001.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước