Vụ sập toà nhà ở Bangladesh: Hết hi vọng cứu hộ

Thu Thuỷ-Thứ hai, ngày 29/04/2013 19:00 GMT+7

Ảnh: AP

 Chiến dịch cứu hộ tại tòa nhà bị sập ở ngoại vi Thủ đô Dhaka của Bangladesh đã bước sang ngày thứ 6, Nhưng cho đến hôm nay (29/4), các quan chức không hy vọng tìm thấy thêm người sống sót. Cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục và 6 nghi phạm đã bị bắt giữ.

Các máy cắt và máy nâng hạng nặng đã được huy động sau khi các thiết bị hạng nhẹ không phát huy tác dụng trong hoạt động tìm kiếm và giải cứu nạn nhân. Tuy nhiên, theo chỉ huy lực lượng cứu hỏa tại hiện trường thì hy vọng tìm thấy người sống sót đang giảm đi từng phút.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina hôm nay (29/4) đã tới thăm hiện trường tòa nhà bị sập và những người bị thương đang được điều trị ở bệnh viện gần đó.

Trong khi đó, cảnh sát Bangladesh cho biết họ đã bắt giữ chủ của tòa nhà bị sập, ông Mohammed Sohel Rana ở khu vực gần biên giới với Ấn Độ. Như vậy tổng cộng đã có 6 người, trong đó có 3 chủ xưởng may, bị bắt do những người này đã phớt lờ cảnh báo chính thức của nhà chức trách về việc sơ tán công nhân sau khi các nhân viên kiểm tra phát giác những vết nứt trong tòa nhà 1 ngày trước khi xảy ra thảm họa.

Vụ sập tòa nhà 8 tầng ở ngoại vi Thủ đô Dhaka 5 ngày trước làm ít nhất 380 người chết. Các quan chức cho biết ít nhất 3.000 người có mặt trong tòa nhà khi nó bị sập, nhưng hiện mới tìm thấy 2.430 người sống sót.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước