2016 - Năm Văn hoá ASEAN - Nga

Nhật Linh – Phóng viên thường trú Đài THVN tại Nga-Thứ bảy, ngày 21/05/2016 11:57 GMT+7

VTV.vn - Năm 2016 đánh dấu mốc quan trọng kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ đối tác đối thoại ASEAN - Nga và được chọn là Năm Văn hoá ASEAN - Nga.

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Nga tại TP. Sochi đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa ASEAN-Nga và Liên hoan Văn hóa ASEAN-Nga. Đây là những hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện văn hóa sẽ được tổ chức tại các nước ASEAN và Nga trong năm nay nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác văn hoá giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN với LB Nga.

Trong chương trình tổng thể kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác đối thoại LB Nga - ASEAN, mục tiêu của Hội nghị Bộ trưởng Văn hoá lần này là nhằm xác định các lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong hợp tác văn hoá giữa ASEAN và LB Nga, để từ đó thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương. Trong thời gian qua Nga - Việt Nam, cùng với 9 quốc gia thành viên khác của ASEAN đã triển khai một cách thiết thực các dự án chung nhằm thực hiện Hiệp định hợp tác văn hoá giữa Chính phủ các quốc gia thành viên ASEAN và Chính phủ Liên bang Nga ký năm 2010.

Trong hợp tác song phương Việt Nam - LB Nga 66 năm qua, lĩnh vực văn hóa nghệ thuật được đánh giá là nổi bật và tạo nhiều dấu ấn. Việt Nam và Nga đã phối hợp nhiều lần tổ chức thành công Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga và Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam. Điển hình là trong năm 2013 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã chủ trì và phát biểu khai mạc Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam. Sắp tới đây Việt Nam và Nga sẽ phối hợp tổ chức Những ngày Văn hóa Việt Nam tại 2 thành phố Moscow và Volgograd từ ngày 4 đến 11/6/2016.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước