6.000 quan chức Thái Lan liên đới vụ bê bối lúa gạo thời bà Yingluck

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 16/11/2016 09:06 GMT+7

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluch Shinawatra. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Trong số 6.000 quan chức này có 2.000 người là cấp bộ trưởng và quan chức cấp điều hành, trong khi 4.000 người khác là quan chức cấp triển khai chính sách.

Ngày 15/11, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Đại tướng Paiboon Komchaya cho biết, bộ này đã nhận được danh sách 6.000 quan chức Nhà nước bị tình nghi có dính líu đến vụ bê bối thất thoát 142 tỷ baht (hơn 4 tỷ USD) vì chương trình trợ giá gạo thời cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Tờ Bưu điện Bangkok dẫn lời Đại tướng Paiboon Komchaya cho biết, trong số 6.000 quan chức này có 2.000 người là cấp bộ trưởng và quan chức cấp điều hành, trong khi 4.000 người khác là quan chức cấp triển khai chính sách.

Đại tướng Paiboon Komchaya cũng nói rằng, đây chỉ là danh sách tình nghi chứ không phải tất cả các quan chức này đã phạm tội, các tình tiết cụ thể về vai trò của từng người trong vụ thất thoát ngân sách này sẽ được xem xét để xác định mức bồi thường của từng cá nhân nếu có. Ông cũng cho biết, Bộ Nội vụ Thái Lan cũng đang lập danh sách các lãnh đạo doanh nghiệp có liên đới đến vụ việc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước