75% thị phần mỹ phẩm là hàng nhập lậu, hàng giả

Minh Hằng (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 28/03/2018 14:59 GMT+7

VTV.vn - Theo đại diện thương hiệu L'Oréal, 75% thị phần mỹ phẩm là hàng nhập lậu và hàng giả.

Các doanh nghiệp kiến nghị cần tăng cường kiểm tra hiệu quả hàng hóa nhập khẩu qua đường hàng không; kiểm soát chặt hơn hoạt động bán hàng trực tuyến.

Đó là một vài kiến nghị do các doanh nghiệp đưa ra tại buổi Hội thảo nâng cao hiệu quả phối hợp giữa doanh nghiệp và các lực lượng thực thi trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ diễn ra sáng nay (28/3) tại Hà Nội.

Rất nhiều DN tham gia hội thảo đã chia sẻ thẳng thắn về việc hàng hóa của họ đang bị làm giả, nhập lậu và bày bán tràn lan trên thị trường, khiến ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh thương hiệu của mình.

Đặc biệt, việc bán hàng trực tuyến dễ dàng cũng khiến cho việc kinh doanh các loại hàng giả và hàng nhập lậu khó kiểm soát.

Theo đại diện thương hiệu L'Oréal, 75% thị phần mỹ phẩm là hàng nhập lậu và hàng giả. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới niềm tin người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp nước ngoài muốn sản xuất, đầu tư và bán hàng tại Việt Nam. Do đó, trong thời gian tới, cần có nhiều biện pháp cụ thể hơn để việc phối hợp chống hàng giả, nhập lậu và vi phạm sở hữu trí tuệ được hiệu quả.

Cảnh báo tình trạng hàng giả công khai bán trên mạng Cảnh báo tình trạng hàng giả công khai bán trên mạng

VTV.vn - Thương mại điện tử phát triển vượt bậc mang lại sự tiện lợi, đồng thời cũng kéo theo hệ quả xấu là hàng loạt sản phẩm bị làm giả xuất hiện công khai trên các trang mạng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI