Doanh nghiệp tôn thép tự bảo vệ mình trước hàng nhập giá rẻ

Quỳnh Như (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 24/12/2015 17:02 GMT+7

VTV.vn - DN trong nước đã dần hiểu rằng việc xây dựng hình ảnh các cửa hàng, tư vấn chất lượng sản phẩm là điều cần thiết để người tiêu dùng nhận biết rõ hơn về thương hiệu của DN.

Tình trạng tràn lan hàng tôn thép nhập khẩu giá rẻ, giả thương hiệu trong nước thời gian qua đã khiến nhiều DN tự tìm cách bảo vệ thương hiệu của mình trước khi chờ những động thái từ các cơ quan chức năng.

Tại một số xưởng cán tôn, những chi tiết nhận diện của hàng chính hãng được công bố rất rõ ràng: mẫu mã hàng hóa, đơn giá được niêm yết rõ; hàng hóa có tem nhãn, có chỉ dẫn an toàn, công nhân đều có đồng phục bảo hộ để nhận diện và bất kể khách mua nhiều hay ít đều có hóa đơn, phiếu bảo hành.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có xu hướng xây dựng niềm tin trong chuỗi các nhà thầu xây dựng qua những khóa tập huấn về tính năng, chất lượng sản phẩm…

Một số chuyên gia cho biết, trong bối cảnh Việt Nam chưa có quy chuẩn cho mặt hàng tôn thép mà chỉ do DN tự công bố, các DN Việt Nam muốn tự bảo vệ mình cần phải có một quy chuẩn riêng, trước tiên là chất lượng mới có thể giữ được niềm tin ở người tiêu dùng.

Tôn thép giả - Người tiêu dùng thiệt đơn, thiệt kép Tôn thép giả - Người tiêu dùng thiệt đơn, thiệt kép

VTV.vn - Theo các chuyên gia trong ngành thép, việc người tiêu dùng mua phải tôn thép giá rẻ khiến chi phí thiệt hại cao hơn nhiều so với hàng sản xuất chính hãng trong nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive