TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Giảm giá ảo, người tiêu dùng sẽ quay lưng với Online Friday

Nguyễn Trang - Lê Phức (Trung tâm tin tức VTV24)Cập nhật 17:25 ngày 09/12/2015

VTV.vn - Nhiều người dùng tỏ ra thất vọng về tình trạng giảm giá ảo của các doanh nghiệp, trong đó có cả những sàn thương mại điện tử được cho là có tên tuổi ở ngành này.

Online Friday, sự kiện ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức rầm rộ với sự tham gia của 2.500 doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không như kỳ vọng sẽ mua sắm được những món hàng với giá rẻ hơn giá bán trên thị trường, nhiều người tỏ ra đặc biệt thất vọng về tình trạng giảm giá ảo của các doanh nghiệp, trong đó có cả những sàn thương mại điện tử được cho là có tên tuổi ở ngành này.

Một chiếc tủ lạnh được Lazada giảm từ mức giá niêm yết là 38,6 triệu đồng xuống còn hơn 28 triệu đồng, có nghĩa là người tiêu dùng sẽ tiết kiệm hơn 10 triệu đồng nếu mua sản phẩm này. Thế nhưng, nhiều nhà cung cấp khác qua kênh thương mại điện tử chỉ bán chiếc tủ lạnh trên với giá niêm yết hơn 26 triệu đồng. Thậm chí, nếu mua trực tiếp tại một số siêu thị điện máy, không có bất cứ chương trình giảm giá nào, sản phẩm này cũng bán với giá niêm yết thấp hơn giá niêm yết trên Online Friday.

Không chỉ vậy, người tiêu dùng còn bất ngờ hơn khi một chiếc iPhone 6S bộ nhớ 16GB giảm giá tới 52%. Tuy nhiên, đó lại là mức giảm so với giá niêm yết lên đến 33 triệu đồng trên trang thương mại điện tử Lazada. Trong khi đó, giá niêm yết tại một số hệ thống mobile chỉ có 14.690.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Khánh Ly, người tiêu dùng tại Hà Nội, nói: “Tôi mất niềm tin vào chương trình mua hàng online”.

Đại diện bộ phận thương mại của trang thương mại điện tử Lazada thừa nhận đây là lỗi của Lazada khi đã để sản phẩm này vào hệ thống Online Friday dù việc quyết định giá lại thuộc về đơn vị cung cấp sản phẩm. Ban tổ chức ngày mua sắm trực tuyến Online Friday thừa nhận có tình trạng giảm giá ảo. Chỉ trong một ngày, có khoảng 700 phản ánh về sản phẩm giảm giá ảo mặc dù ban tổ chức cho biết có quy chế kiểm soát.

Theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội, nếu tiếp tục như thế này, sớm muộn người tiêu dùng sẽ quay lưng, những ngày bán hàng kiểu như vậy sẽ chỉ còn nặng về hình thức.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.