Ai Cập kết án thêm 19 đối tượng ủng hộ cựu Tổng thống M.Morsi

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 21/12/2015 15:56 GMT+7

Những người ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo trong một phiên tòa xét xử họ ở Ai Cập. (Ảnh: ibn-tv.com)

VTV.vn - 19 người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi đã bị kết án từ 3 năm tù giam đến chung thân.

Ngày 20/12, một tòa hình sự tỉnh Port Said đã kết án 19 người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi với mức án từ 3 năm tù giam đến chung thân vì tấn công một đồn cảnh sát ở Al-Arab thuộc tỉnh duyên hải này của Ai Cập hồi tháng 8/2013.

Theo cáo trạng của tòa, 17 bị cáo phải nhận mức hình phạt 3 năm tù trong khi 2 bị cáo khác bị xét xử vắng mặt chịu mức án tù chung thân. Đây là phiên tòa thứ hai xét xử các bị cáo, sau phiên xử lần đầu được tổ chức hồi tháng 8/2015. Trong lần xét xử đầu tiên, tòa đã tuyên án 95 bị cáo, chủ yếu là vắng mặt, mức án tù chung thân. Các bị cáo vẫn còn quyền kháng cáo các bản án của tòa trong lần xét xử thứ hai này.

Trong một phán quyết hồi tháng 8/2015, lãnh đạo tối cao của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) Mohamed Badie và các nhà lãnh đạo hàng đầu như Safwat Hegazy và Mohamed El-Beltagi, hiện đang bị giam giữ, cũng phải nhận mức án tù chung thân vì tấn công vào một đồn cảnh sát. Hiện các thủ lĩnh của MB vẫn đang kháng án.

Theo luật hình sự của Ai Cập, mức án tù chung thân đồng nghĩa với việc người bị kết tội sẽ phải ngồi tù trong 25 năm.

Kể từ cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi hồi tháng 7/2013, Cairo đã gia tăng trấn áp những người ủng hộ nhà lãnh đạo Hồi giáo này. Hơn 1.400 người ủng hộ ông Morsi đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ đường phố. Ngoài ra, khoảng 16.000 người bị bắt giam, trong đó hàng trăm người bị tuyên án tử hình trong các phiên tòa xét xử hàng loạt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước