Ai Cập muốn thay thế Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu hàng hóa vào Nga

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 30/11/2015 16:05 GMT+7

Rau củ quả là mặt hàng Nga phải nhập khẩu từ Tổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Sputniknews.com)

VTV.vn - Ai Cập sẵn sàng thay thế Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu các mặt hàng rau củ quả, cũng như sản phẩm quần áo và đồ da sang Nga.

Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Ai Cập Tarek Kabil đưa ra ngày 29/11.

Theo hãng tin TASS của Nga, đề xuất trên đã được người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Thương mại Ai Cập đề cập với người đồng cấp Nga Denis Manturov. Ông Kabil cho biết, Ai Cập có đủ tiềm năng sản xuất và cung cấp thay thế cho các mặt hàng rau củ quả, cũng như sản phẩm dệt may và đồ da nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang chiếm tới 66% thị phần tại Nga.

Ông Kabil đã đề nghị Nga cung cấp cho Ai Cập danh mục những sản phẩm mà Moscow nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ để Ai Cập làm việc với những tập đoàn sản xuất nội địa, tiến tới xuất khẩu sang Nga. Ông Kabil yêu cầu các cơ quan chức năng của Nga cho phép đăng ký toàn bộ các sản phẩm sữa và pho mát từ Ai Cập, tạo điều kiện nhập khẩu các mặt hàng này vào thị trường Nga trong tương lai.

Quan hệ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên căng thẳng sau vụ không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay chiến đấu SU-24 của Nga trên không phận Syria ngày 24/11. Ngày 28/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có việc cấm nhập khẩu nhiều loại hàng hóa của Thổ Nhĩ Kỳ vào thị trường Nga.

Tổng thống Putin ký sắc lệnh trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Tổng thống Putin ký sắc lệnh trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ

VTV.vn - Hôm qua (28/11), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh, trong đó áp đặt một loạt những biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước