Ấn Độ sắp cấm hoàn toàn dịch vụ đẻ thuê cho người nước ngoài

Lan Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 29/10/2015 19:48 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Chính phủ Ấn Độ vừa tuyên bố sẽ ban hành lệnh cấm dịch vụ đẻ thuê cho người nước ngoài tại quốc gia này.

Ấn Độ từ lâu đã được biết đến như một trung tâm đẻ thuê của thế giới. Tại quốc gia Nam Á này, kể từ năm 2002, việc mang thai hộ vì mục đích thương mại đã được Chính phủ hợp pháp hóa và ước tính lợi nhuận ngành công nghiệp đẻ thuê này đem lại lên tới 1 tỷ USD mỗi năm.

Tuy nhiên, Chính phủ Ấn Độ vừa tuyên bố sẽ ban hành lệnh cấm dịch vụ đẻ thuê cho người nước ngoài. Đây được coi là một cú đánh mạnh vào ngành công nghiệp đẻ thuê vốn đang phát triển rất mạnh tại Ấn Độ.

Ấn Độ hiện đang là điểm đến lý tưởng cho những người có nhu cầu mang thai hộ. Những người phụ nữ được cấy ghép phôi thai của người nước ngoài và được trả tiền để mang bầu cho đến kỳ sinh nở. Chi phí cho mỗi ca mang thai hộ tại Ấn Độ vào khoảng 12.000 USD, được cho là rẻ hơn nhiều so với khoảng 100.000 USD tại Mỹ. Và mỗi bà mẹ sẽ được nhận khoảng 7.500 - 8.000 USD cho một lần mang thai.

Trước những vấn đề liên quan đến đạo đức và nhằm bảo vệ sức khỏe của các bà mẹ mang thai hộ, hôm 28/10, Tòa án tối cao Ấn Độ mở phiên điều trần về kiến nghị đòi chấm dứt nhập khẩu phôi người với mục đích thương mại và yêu cầu Chính phủ giải trình các biện pháp quản lý ngành công nghiệp đẻ thuê. Tại phiên điều trần, Chính phủ Ấn Độ cho biết không hỗ trợ mang thai hộ thương mại, không người nước ngoài nào có thể khai thác dịch vụ đẻ thuê ở Ấn Độ và dịch vụ đẻ thuê sẽ chỉ dành cho các cặp vợ chồng Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ cũng khẳng định sẽ nghiêm cấm và xử phạt dịch vụ đẻ thuê.

Tuy nhiên, theo Chính phủ Ấn Độ sẽ phải mất một thời gian nữa trước khi lệnh cấm dịch vụ đẻ thuê cho người nước ngoài chính thức có hiệu lực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước