Anh tiến hành đợt không kích IS đầu tiên ở Syria

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 03/12/2015 13:58 GMT+7

Chiến đấu cơ Tornado của Không quân Hoàng gia Anh đến Syria để không kích IS rạng sáng 3/12. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Bộ Quốc phòng Anh xác nhận đợt không kích đầu tiên nhằm vào IS tại Syria đã được triển khai.

Ngày 3/12, Bộ Quốc phòng Anh xác nhận đợt không kích đầu tiên nhằm tiêu diệt các tay súng của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tại Syria đã được triển khai chỉ vài giờ sau khi Quốc hội Anh phê chuẩn kế hoạch này.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các máy bay ném bom Tornado của Không quân Hoàng gia Anh (RAF), cất cánh sáng cùng ngày tại đảo Síp (Cyprus), đã quay trở về căn cứ sau khi hoàn tất đợt không kích nói trên.

Trước đó, Hạ viện Anh đã thông qua kế hoạch mở rộng không kích IS sang Syria do Thủ tướng David Cameron và chính phủ của đảng Bảo thủ đệ trình. Bất chấp việc còn nhiều ý kiến hoài nghi về những lợi ích mà Anh có thể có được nếu tham gia liên minh chống IS tại Syria, Thủ tướng Cameron vẫn nhấn mạnh cần phải mở rộng cuộc không kích này nhằm tăng cường an ninh nội địa của Anh.

Ngay trước phiên thảo luận và bỏ phiếu tại Hạ viện, giới hoạch định kế hoạch quân sự Anh cũng đã tính tới phương án tăng cường triển khai máy bay chiến đấu tới căn cứ không quân trên đảo Cyprus, sẵn sàng cho kế hoạch mở rộng không kích IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước