Ba gương mặt có thể trở thành tân Thủ tướng Anh

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 25/06/2016 13:16 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố từ chức sau Brexit (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Sau khi Thủ tướng David Cameron tuyên bố sẽ từ chức vào tháng 10 tới, một vài gương mặt nổi bật nhất được dự đoán có thể sẽ trở thành tân Thủ tướng Anh trong tương lai.

Ông Tony Travers, Trung tâm Nghiên cứu, Trường Kinh tế London, Anh cho biết: “Tôi nghĩ rằng trong danh sách ứng viên có những cái tên mà chúng ta từng dự đoán trước đây. Đó là ông Boris Johnson, người đứng đầu chiến dịch kêu gọi Anh rời khỏi EU; bà Theresa May, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và ông George Osborne, Bộ Bộ trưởng Bộ Tài chính”.

Cựu Thị trưởng London Boris Johnson


Cựu thị trưởng London Boris Johnson (Ảnh: Telegraph)

Cựu thị trưởng London Boris Johnson (Ảnh: Telegraph)

Ông Boris Johnson được xem là người dẫn đầu chiến dịch kêu gọi Anh rời khỏi EU (Brexit). Do vậy, việc đa số cử tri Anh cuối cùng chọn kịch bản tách ra khỏi EU càng làm cho ông nhận thêm được nhiều sự ủng hộ và trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ghế Thủ tướng. Thêm vào đó, với 8 năm giữ chức Thị trưởng London, ông Johnson đang được nhiều người dân xứ sở sương mù đặt hy vọng có thể chèo lái con thuyền Anh giai đoạn hậu Brexit.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Theresa May


Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May (Ảnh: Telegraph)

Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May (Ảnh: Telegraph)

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Theresa May cũng được đánh giá khá cao và được kỳ vọng có thể trở thành nữ Thủ tướng thứ hai trong lịch sử nước Anh. Cho đến nay, nữ chính trị gia này vẫn là nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất của Bộ Nội vụ Anh trong vòng 50 năm qua, giúp cho bà có được một chỗ đứng vững chắc cũng như một sự tín nhiệm nhất định đối với cử tri Anh.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh George Osborne


Bộ trưởng Tài chính George Osborne (Ảnh: Telegraph).

Bộ trưởng Tài chính George Osborne (Ảnh: Telegraph).

Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh George Osborne cũng được xem là một gương mặt sáng giá có thể thay thế ông Cameron. Tuy phải đối mặt với một số khó khăn do không được lòng các nghị sĩ đảng Bảo thủ và các thành viên trong đảng, nhưng ông lại ghi điểm với công chúng Anh nhờ cam kết nâng lương tối thiểu hồi tháng 4 vừa qua.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước